Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

Đại úi guè đấu với luật xư & phiên toà bỏ túi.

Vụ xử Nguyễn Bắc Son cùng hạm đội vừa qua, phiên toà kéo dài, cho đến khi hắn hội ý với người nhà nhả ra 66 tỷ thì Toà tuyên bố bản án nhanh chóng. Hiểu rằng: hai bên, giữa toà với thằng luật sư và thân chủ cò kè bớt một thêm hai, rồi mới kết thúc. Chiêu trò do đám luật xư thầy dùi đạo diễn, chứ hắn biết cái mẹ gì! Từ đại sự, lão nghĩ lại chuyện nhỏ của mình, kể các bạn nghe vui.
Chuyện thế này,
Năm kia, bà xã lão bị Công ty (mới thay đổi chủ) cho nghỉ việc ngang cái rẹt. Lão giận quá bảo vợ khiếu nại... Thế là họ ra công văn gọi đi làm lại. Nhưng bà xã cảm thấy bị xúc phạm nên nghỉ luôn. Mình bảo bà uỷ quyền cho tui lãnh ấn tiên phong đi kiện. Hoà giải cấp cơ sở, nắn gân không xong nên kiện ra Toà án thị xã. Bên Công ty thuê luật sư, lão chả ngán! Bỏ một tuần lên mạng tìm hiểu Luật lao động và các nghị định. Đơn từ viết tới viết lui mấy lần, chấm phết chuẩn đét! Lão đòi bồi thường cho nguyên đơn 45 triệu. Trong quá trình tiếp xúc, thấy lôm côm, mình nóng máu xì nẹt cả Giám đốc công ty lẫn chú Luật sư và cô Thư ký toà án. Con giám đốc Cty trong hoà giải, nó hù... mình chửi: đồ đàn bà nhiều chiện (xin lỗi các bạn nữ) nói trật ngoài vấn đề đang khiếu nại. Với tay luật sư thì khuyên bảo lão, mình bảo: chú biết luật còn công dân ngu à, lo bảo vệ thân chủ của chú đi. Con bé thư ký thì chậm trễ, ghi biên bản không đúng lời khai nên mình chỉnh luôn. hehe. Thủ tục kiện cáo nhiêu khê, giấy tờ lằng nhằng mất ba tháng mới ra Toà xử.
Ngày ra Toà, giấy mời 7h30 sáng có mắt. Đúng giờ lão đến, chẳng thấy ma nào nên lấy điện thoại ra chụp hình và quay cảnh Toà bê trễ. 30 phút sau, Bộ sậu mới kéo nhau vào.
Thư ký toà đọc nội quy nghe hăng sằng... Xong họ lại gọi tay luât sư ra phòng riêng hội ý một lát nữa. Quay lại phiên toà, cha Viện Kiểm sát nói với lão: Bên Công ty đồng ý "bồi dưỡng"10 triệu, ý anh sao? Chả còn đùa: ông anh lớn tuổi mà nóng nữa, cẩn thận coi chừng lên tăng xông đấy! Lão không chịu nên chú luật sư gọi điện về hỏi ý Công ty, đồng ý chi thêm 5 triệu. Lão ok vì thấy khó nhằn, bên nào cũng có lý, thôi chấp nhận. Thẩm phán chủ toạ phiên toà phán: hai bên về tự xử tiền trao cháo múc. Thế là tất cả cười hoà cả làng, bắt tay nhau giải tán. Xách cặp, mạnh ai nấy đi rời Toà, chả thấy tuyên bố kết thúc gì.
Buổi chiều, Thư ký toà alô gọi đến ký biên bản hoà giải thành. Lão bảo: chưa nhận tiền nên chưa ký (làm gì nhau. héhé). Rồi lão cùng bà xã đến Công ty nhận tiền dưới sự chứng kiến của luật sư. Tiền bạc, lại lời qua tiếng lại tiếp nữa vì liên quan đến đóng bảo hiểm... Con giám đốc nói: chấp anh kiện tiếp... Mình đáp: Giám đốc có tiền mà, cứ thuê luật sự. Tôi thời gian bát ngát, thủ tục chả mất đồng nào, lên cấp tỉnh và hơn thế nữa... Rồi hai bên dấu dịu xuôi chèo, tiền trao cháo múc. win,win. xong!
---------------------
Thêm tấm hình cho vui.
2016, cũng tại toà án mình kể trên, có một ông bị xử thua kiện vụ đất nhà. Ổng nổi điên ném cái bảng "nguyên đơn" rồi nhảy phóc lên bàn quan toà, ngồi xổm trông như con khỉ già. haha.


Tìm kiếm Blog này