Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

C4 có hai C4, đều thuộc D2.

Một C4 nổi tiếng ở địa bàn phức tạp, nhiều đông đội biết là C4 đóng quân ở BàLaKhanh của huyện Thala. Và một C nữa nguyên gốc C4 khác đóng quân ở xã khó khắc và ác liệt của huyện Siem Bouk.
 
C4 này có từ C3 huyện đội Quế Sơn thời đầu chiến dịch, đại đội trực thuộc BCHTN. T2, đóng quân ở Chương Khe - Kra Ché (dưới Ngả Ba QL13-19). Mà trong câu chuyện Đặng Ngọc Nga kể đã bị địch phục kích, hy sinh Trần Hữu Sáu, cùng đi có Trần Đình Phú, Trịnh Thanh Sáu, Nguyễn Văn Giảng.
Sau đó C3 di chuyển lên đóng quân ở bản Tà Đẹt gần D bộ (bên kia Sê Kông) đổi tên thành C4 thuộc D2. C này có CT là anh Phú, CTV là anh Na. Tháng 01/1980, C4 cắt khỏi khỏi D2 về D12 Siêm Bouk, đổi thành C6 đóng quân ở Ô Loong sau di chuyển lên Kăng Chàm.

Trong tấm ảnh ở kỷ niệm 5503 lần trước, có mặt Trần Đình Phú, Nguyễn Ngọc Na, Đặng Ngọc Nga, Ngô Hân, Lê Cảnh và có thể một vài người mà mình không chắc, trong đó có Nguyễn Đăng Tường.
Mình - Trần Văn Hùng và Nguyễn Văn Giảng, Nguyễn Đăng Tường, Ngô Hân một thời cùng Đội công tác xã Siêm Bouk thuộc C6 (tiền thân là C3, C4), sau Đội trực thuộc BCH D12.

Tất cả những anh em kể trên đều là quân của C3-4 Quế Sơn. 

Tìm kiếm Blog này