Tim thông tin blog này:

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Gurkha - Những siêu chiến binh đáng sợ, hễ rút dao là có máu đổ

authorĐăng Nguyễn - Tổng hợp Thứ Sáu, ngày 02/06/2017 00:25 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Những chiến binh bộ lạc Gurkha ở Nepal đã tham gia vào hầu hết các cuộc chiến tranh trên thế giới trong hơn 2 thế kỷ qua và được coi là siêu chiến binh đáng sợ nhất thế giới.

nhung sieu chien binh dang so, he rut dao la co mau do hinh anh 1
Chiến binh Gurkha ngày nay phục vụ trong quân đội Anh, Ấn Độ và Nepal.
Chiến binh Gurkha xuất phát từ Nepal nổi tiếng là những người lính sẵn sàng chiến đấu đến chết, không hề bỏ chạy trước hiểm nguy và luôn nỗ lực đến mức phi thường để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Loạt bài này sẽ làm rõ chiến binh Gurkha và câu chuyện của những người lính này.

Những vũ khí viện trợ đã ra trận cùng QĐVN trong trận Điện Biên Phủ

06:00 - 11/11/2014 Đa Phúc

Liên Xô cung cấp cho Việt Nam 1 trung đoàn pháo cao xạ 37mm, xe vận tải và vật tư quân y; Trung Quốc trang bị vũ khí cho một số đơn vị bộ binh, pháo binh và vận chuyển hàng viện trợ của Liên Xô cho VN
Ngày 20/1/1950, một tuần sau khi CHND Trung Hoa tuyên bố chính thức đặt quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa, Hồ Chủ tịch tới Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) rồi lên đường tới Bắc Kinh. 
Sau đó, ngày 3/2/1950, Hồ Chủ tịch rời Bắc Kinh sang Moscow. Trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo cao nhất của Liên Xô, Trung Quốc là Nguyên soái Stalin, Chủ tịch Mao Trạch Đông và Thủ tướng Chu Ân Lai ở Moscow, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị Liên Xô giúp trang bị cho Việt Nam 10 sư đoàn bộ binh và một trung đoàn pháo cao xạ. 
Theo hồi ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Stalin đồng ý với yêu cầu này, tuy nhiên đề xuất phân công vai trò giữa Liên Xô và Trung Quốc: “Trung Quốc sẽ giúp Việt Nam những thứ đang cần. Những thứ gì Trung Quốc chưa có thì hãy lấy trong số hàng Liên Xô đã viện trợ cho Trung Quốc chuyển cho Việt Nam và sẽ được Liên Xô hoàn trả”. 

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Lính Việt ở UAE



Tìm hiểu thêm:
Công văn 3916/LĐTBXH-QLLĐNN đưa lao động sang làm nhân viên bảo vệ ở UAE
Đội quân đánh thuê bí mật của UAE

"công sở thân thiện"




Hồ Xuân Hương ngày xưa đẹp như mơ (1971)


Thiên nhiên kỳ lạ, vì sao cùng vùng đất mà đủ màu sắc thế này?

Những hồ nước khoáng màu ở đồng bằng muối do những diêm dân đào trên đường bờ biển Senegal gần biên giới với Gambia, 12/06/2006.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Toọc Việt hổ báo cáo chồn, mềm nắn rắn buông!.

Phía bắc TQ quá mạnh, cực chẳng đã phải bật lại thôi. Còn Lào phải cảm ơn dãy Trường Sơn cản đường, CPC phải cảm ơn Pháp nhày vô. Nếu không cũng bị Đại Việt tái chín, ít nhất cũng đến sông Mê Kông.
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Chuyện tui đi bán cà rem và cách sản xuất cà rem ngày xưa

Nhớ ngày xưa Thợ cạo từng đi bán cà lem. 
Thằng anh bảo kiếm tiền dễ lắm mày, thằng em phái, nhập hội vác thùng. 
Đi rũ cẳng, nắng thí mẹ không dám mút một cây, được... 1 tuần giải nghệ luôn!
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Kỳ tích vô tiền khoáng hậu của một chiếc C-130


Chuyện không tưởng mà có thật!
Máy bay vận tải hạng trung với 4 động cơ cất hạ cánh mà không dùng móc hãm và chỉ sử dụng 1/2 phi đạo trên hàng không mẫu hạm.
Nó cho thấy công nghệ hàng không ưu việt và trình độ phi công siêu đẳng của không quân Mỹ.
Với ý tưởng dùng máy bay vận tải C-130 để tiếp nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho tàu sân bay trong hành trình dài ngày. Trong tháng 10 và tháng 11 năm 1963, một chiếc KC-130F của Thủy quân lục chiến Mỹ đã tiến hành 21 lần cất hạ cánh trên tàu sân bay USS Forrestal với các trọng lượng khác nhau.

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Hiện tượng kích nổ và Trị số Oc-tan

Kích nổ là hiện tượng nổ quá sớm so với thời điểm nổ thích hợp do Bu-gi kích hoạt, xảy ra ở cuối kỳ nén. Hỗn hợp không khí và nhiên liệu tự bốc cháy trước cả khi Bu-gi đánh lửa. Đám cháy lan rộng, kèm theo đó áp suất tăng cao ở khu vực xung quanh. Sự va chạm giữa các làn sóng áp suất của các đám cháy khác với nhau, với thành xi-lanh hoặc hoặc đám cháy phát sinh do bu-gi đánh lửa tạo nên tiếng va đập thường được gọi là tiếng gõ kích nổ. Kích nổ xảy ra đúng lúc pít-tông trong quá trình đi lên, áp suất khí cháy trong buồng cháy tăng vọt, tạo lực nén đè nặng xuống pít-tông. Trên thì khí cháy ép xuống, dưới thì bị quán tính chuyển động trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông đẩy lên. Các chi tiết máy quá tải, đứng trước nguy cơ biến dạng cong vênh hoặc bị gẫy. Hòa khí bị hao hụt trước khi kỳ cháy giãn nở bắt đầu, công suất đầu ra giảm mạnh. Năng lượng trong phản ứng cháy ở dạng nhiệt mà không được biến đổi thành cơ năng. Nhiệt độ động cơ nóng quá mức bình thường. Kích nổ làm máy nóng, công suất giảm, xe chạy ỳ, âm thanh giống như tiếng gõ phát ra tại khu vực động cơ là những dấu hiện thường thấy của hiện tượng kích nổ. Điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn bình thường, trục khuỷu có nguy cơ hỏng nặng.

Nguyên nhân sự kích nổ:
Chỉ số ốc-tan là đại lượng đặc trưng cho khả năng chống kích nổ của xăng. Động cơ có tỷ số nén lớn đòi hỏi xăng có chỉ số ốc-tan lớn. Dó đó hãy tham khảo khuyến cáo ghi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe để biết loại xăng phù hợp cho xế yêu. Ngoài ra Bu-gi đánh lửa sớm cũng dễ phát sinh kích nổ. Lỗi từ hệ thống đánh lửa phần lớn xuất hiện ở những xe đời cũ do đặt sai góc đánh lửa. Những dòng xe hiện đại sử dụng hệ đánh lửa điện tử, lỗi có thể do thông tin sai lệch từ cảm biến tín hiệu đầu vào. Một nguyên nhân khác, trong buồng đốt có chứa nhiều muội carbon nóng tạo lên mồi châm cháy hòa khí.

Tìm kiếm Blog này