Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

"Con cốt khỉ bì trâu, lớn lên làm quận trưởng".

Hồi nhỏ, bà dì chị má tui không phải là người coi tướng số. Không hiểu sao, biết tuổi đã đành, sờ tay chân, nhìn tướng rồi nói khơi khơi như trên.

Cốt khỉ thì đã rõ: con khỉ hay chạy nhảy leo trèo. Sách tướng trên mạng bảo:
"Người cốt khỉ khó ở yên một chỗ, ưa đi chơi.... nhưng không có sự dè dặt, ít đề phòng người khác".
Cơ bản là đúng với đời tui. Từ bé đã di chuyển chỗ này chỗ nọ, lớn lên sống không biết bao nhiêu nơi mà cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ. Xem lại clip bạn bè quay, cái đầu quay qua quay lại liên tục, thấy mắc cười. Đó không phải khỉ là gì.
Bì trâu thì không thấy sách nói tới. Nhưng tui quay lại coi cốt trâu thì cũng trùng với mình: "Người cốt trâu tính ngay thẳng với người, đi xa hay gặp được anh em bạn bè tử tế..."
Chắc bã sờ tay chân săn chắc nên nói vậy hay có ý gì? Bản thân thì cảm nhận qua cuộc đời, bì trâu là lỳ như trâu. Chuyện gì cũng bình chân như vại bị vơ lo hoài. Từ nhỏ đến lớn chỉ bị bênh vớ vẩn trừ sốt ét do môi trường lính tráng ở Campuchia không nói. Không dưới năm bảy xém chết, tử thần gọi tên mà đếch chịu trình diện.
Còn câu "lớn lên làm quận trưởng" thì đoán là do bã thấy tui nhỏ con mà đi chân khuỳnh khuỳnh, tướng ngã ra sau nên nói vậy. Mà cũng gần tới vì mình đã làm chuyên gia thị đội phó CPC. Tại ngôi sao nào đó chiếu mệnh hãm tài chớ không tui leo tới tổng thống cũng không chừng! hehe.
Không nói phét, Bạn coi lính lác mà như tư lệnh đây nè. Í lộn: chuẩn tướng Trần Văn Cạo đang uỷ lạo các chiến sĩ.



Tìm kiếm Blog này