Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Đầu năm viếng nhà Anh học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh

TPO - Sáng mùng 1 Tết Ất Mùi (19/2), Ban Bí thư T.Ư Đoàn do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu tới thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội).
Chùm ảnh đoàn tới thăm, chúc Tết nguyên Tổng Bí thư T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh.

Đoàn tới thăm, chúc Tết nguyên Tổng Bí thư T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh. Ảnh: Ngọc Thắng.
.

Nguyên Tổng Bí thư T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh trò chuyện với các đồng chí Bí thư thứ nhất
các thời kỳ. Ảnh Hoàng Long.


Nguyên Tổng Bí thư T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh trò chuyện với Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Hoàng Bình Quân. Ảnh: Ngọc Thắng.

Ghi chú: Báo Tiền Phong đã gỡ mấy hình ảnh trên để thay bằng hình ảnh dưới:
Nong-Duc-Manh
Nguồn: Báo Tiền Phong

Cư dân mạng đã tìm thêm được các bức ảnh cận cảnh tư dinh ông Mạnh Mượt:
(Có lẽ ảnh chụp lúc tòa nhà đang hoàn thiện)


Vợ chồng Ông Nông Đức Mạnh nhận quà từ tay Nguyễn Đắc Vinh










Theo Xuandienhannom
____________

Sau khi khiến dư luận ‘dậy sóng’, tờ Tiền Phong đã thay bức ảnh bằng một bức khác không thấy rõ nội thất ở bên trong nơi được cho là nhà của ông Mạnh.

Tờ báo không đính chính hay giải thích lý do gỡ bỏ hình ảnh trong bài báo từng nằm trong các bài được nhiều người đọc nhất trên website của tờ này.

Nhiều bình luận trên mạng cho rằng tờ báo đã vô tình "tiết lộ bí mật nhà nước", nhưng theo blogger Chênh, nhận định đó "hoàn toàn sai". Người từng làm thư ký tòa soạn của báo Thanh Niên nói:

“Cái đó thì chỉ xâm phạm vào đời tư của cá nhân. Nhưng ở đây, ông đón tiếp một phái đoàn thăm viếng chính thức của trung ương Đoàn đến thăm tại nhà, và cái đó thì truyền thông được phép đưa hình ảnh đó lên. Còn không có sự thăm viếng của phái đoàn trung ương Đoàn, tự dưng đưa hình ảnh nhà ông lên, không có sự cho phép của ông, thì lúc đó mới gọi là xâm nhập vào đời tư cá nhân của người khác. Còn đây là vấn đề của quần chúng, công cộng rồi, nên không có chuyện đó. Còn nếu đứng về quan điểm của báo chí Đảng, thì việc đưa những tấm ảnh đó lên, đúng là thiếu sự nhạy cảm về chính trị. Ở góc độ khác, người ta cho đó là một sự dũng cảm, một cách đưa tin rất là thông minh, đưa đến cho quần chúng, cho người đọc một thông tin về đời sống riêng tư của một cựu lãnh đạo".

Hiện chưa rõ là Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý báo chí trong nước, xử lý ra sao trong trường hợp đưa tin của báo Tiền Phong.

VOA Việt Ngữ không thể liên lạc với Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh để hỏi ý kiến của ông về những phản ứng của dư luận trong mấy ngày qua.

Theo: Huynhngocchenh

Tìm kiếm Blog này