Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Hoà bình rồi đánh với ai mà cần mặt trận?


Tôi nghĩ ngay cái tên tổ chức "mặt trận" đã nghe không ổn...

Bà Ngọc Ánh - Phó Chủ tịt MT trơ trẻn, nói ra mà không biết xấu hổ? Theo bà thì " Mặt trận tiếp nhận 50 tỷ ủng hộ. Các địa phương huy động được hơn 100 tỷ". Cả một bộ máy mặt trận chính trị từ trung ương tới

từng xã mà tiếp nhận được bằng ấy. Cả bộ máy chính quyền 63 tỉnh thành huy động được bằng ấy. Chỉ một cá nhân ca sĩ Thuỷ Tiên quyên góp được 150 tỷ. Chưa nói đến người ủng hộ cho các tổ chức chân rết của nhà nước được số tiền ấy từ đâu, có thực sự tự nguyện không? Vì những doanh nghiệp và đảng viên, công nhân viên không đóng góp cũng khó lòng.

Chuyện bà nói không gì mới, bản thân MT lúc này tốt hơn là im lặng, tích cực hổ trợ cho các hội nhóm, cá nhân triển khai việc cứu trợ, sao cho hiệu quả nhất. Sau đó, bình tâm nghiêm khắc suy xét vì sao nó vậy và tìm cách thay đổi vượt qua chính mình để thu hút người dân đứng quanh tổ chức. Hơn là nói ngu để cho người ta biết mình có lên tiếng.

Không phải dân không ủng hộ việc nhà nước cần có những quy định để việc thiện nguyện đi vào nền nếp và minh bạch. Để mất lòng tin của dân là mất tất cả. Bà nghĩ sao mà bảo người quyên góp cần chia sẻ tiền hàng cứu trợ cho tổ chức Mặt trận hay Chữ thập đỏ. Người ta đã nghi ngờ tổ chức Nhà nước bớt xén tư túi mới giao tiền uỷ thác cho cá nhân mà họ tin. Bỏ bao công sức rồi để tổ chức nhà nước hưởng lấy tiếng à? Bà nghĩ sao nếu cô ca sĩ chia sẻ cho tổ chức của bà, dù cô ta rất muốn lấy lòng nhà nước. Cô ta không ngu như bà xúi đâu, để phụ lòng người uỷ thác, để nhận gạch đá của dư luận, để công chúng quay lưng lại với mình.



Tìm kiếm Blog này