Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Chuyện phe phái đánh nhau ở Lào

Nghe kể:
"... Sáng ăn uống xong gòi ra chiến hào, đúng 7h30 là hai bên bắn nhau. Tuyền ngồi xuống giơ súng lên bắn, nói chung nghe tiếng nổ rền vang rất là vui tai quá. Bắn chán đến 11h30 là hai bên nghỉ đi ăn cơm và nghỉ trưa. Chiều 13h30 bắn đến 16h30 gòi cùng nghỉ để chuẩn bị tắm giặt, cơm nước xong vào bản cưa gái. Lúc đó chẳng phân biệt ta địch mẹ...."
"... Khi đánh nhau họ chiến đấu rất ác liệt nhưng tới kẻng nghỉ trưa ăn xôi. Thủ lãnh 3 phe các anh em ruột trong Hoàng Gia Lào. Ta gọi là Vông. 3 Vông đều mắc tội phản quốc-cõng rắn cắn gà nhà. Vông thì dạt sang Nha Trang tìm ngày phục quốc. Vông thì sang Bangkok cầu ngoại cứu viện. Khi đủ bình hùng nện nhau bôm bốp. Tuy nhiên có một qui ước đều đóng tổng hành dinh trụ sở tại Viêng chăn cách nhau qua con phố. Trong tuần, các tá các uý hò nhau đánh đấm trên rừng, cuối tuần lại cùng về cố đô mua vịt nhậu chơi. Mặc dù Mỹ-Thái-Liên xô-Trung quốc-VN đều trực tiếp có mặt tại chỗ thúc 3 phe Lào nội chiến nhưng có một chuyện làm các siêu cường chán nản nhất đó là: cứ bên nào bắt được tù binh của nhau sáng sau báo cáo chúng nó đã trốn hết rồi ạ. Cả một tiểu đoàn chuồn mất cùng nguyên vũ khí quân trang mà lại đào thoát được bằng máy bay mới tài..."
Theo Lão Bựa và Le Hong Linh

Phạm MạnhThi Trước cũng coi face Le Hong Linh bài này, cơ mà không biết độ khả tín thế nào lão Cạo nhẻ?
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời2 ngày
Tran Hung Dự là họ coi mình là đi đánh thuê, việc gì phải đánh nhau chí mạng bỏ vợ con ai nuôi. Tối đi cưa gái vô tư có thể là thật, có giai đoạn "hòa hợp" cùng đóng trụ sở tại Viêng Chanh, còn chuyện bắt tù binh rồi nhận hối lộ, bí mật thả cũng có thể có. đi máy bay chắc hư cấu thêm cho vui.
Quản lý
Tran Hung Chuyên tiếu lâm nhưng phản ánh một phần tính cách người Lào, CPC cũng vậy. Với họ tình cảm là trên hết, địch hay ta đều là dân mình, dù có nhồi nhét chính trị đi nữa thì họ vẫn hời hợt, gần như không có khái niệm "lập trường", "quan điểm" như quân VN. ...Cho nên chuyện đi lính phe này rồi đào ngủ gia nhập phe kia là bình thường. Hồi mình công tác ở K, trang bị quân trang súng đạn đầy đủ cho họ, một thời gian sau đã nhếch nhác thiếu trước hụt sau, hỏi sao thì họ trả lời: cho người nhà, thằng A thằng B rồi, vậy thôi. Đi hành quân, tối không có võng thì bẻ lá cây rừng trải xuống đất nằm ngủ, đơn giản vô cùng!

Tìm kiếm Blog này