Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Giới thiệu:: Nơi tìm hiểu về nguồn cội dân tộc

Bạn nào quan tâm nguồn cội Bách Việt ngoài sử chính danh "tự sướng mơ màn", nên tìm đọc tham khảo rất nhiều bài về vấn đề này của bác sĩ Nguyễn Xuân Quang. Bác sĩ tốt nghiệp y khoa Sài Gòn 1969, di cư 1975 và hiện đang hành nghề chuyên môn ở Mỹ.
TC rất nể phục bác sĩ Nguyễn Xuân Quang, tuy là nghiên cứu nghiệp dư (tạm gọi vậy) nhưng ông muốn tìm hiểu để làm rõ một vấn để gì, ông đến tận nơi xác minh, chụp ảnh ghi nhận với chú thích rõ ràng. Cách tiếp cận của ông là "tay có sờ thì miệng mới nói, khác với số đông GS.TS Việt Nam thường xào tài liệu Tây, Tàu rồi viết bài tán phét cả trăm trang (xin lỗi TC có ấn tượng xấu). Thời đại này mà toàn chữ viết chay, thiếu chứng minh rất khó nghe lọt tai.
Các viện nghiên cứu, hàng trăm nhà sử học, dân tộc học của Việt Nam đã có mấy người đến Hồ Động Đình để tìm hiểu nguồn cội Bách Việt. Đến vùng Tự trị ở Quảng Tây để tìm hiểu mối liên hệ giữa dân tộc Choang và Lạc Việt... ? Đến Borneo (Mã lai)... để tìm mối liện hệ giữa người Việt và các dân tộc khác. Chữ nòng nọc, trống đồng.. .Vì sao ở Trung Quốc có nơi thờ Hùng Vương, Hai Bà Trưng... như ở Việt Nam?...

Tìm kiếm Blog này