Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Thơ nẫu Phú Yên

Bà ơi tui hỏi bà nè
Tui đở cái cuốc quài hè giờ đau
Ông hỏi tui cũng chịu sầu
Trưa giờ vét dọn hơi đau ngó chừng
Tui nghe bà nói bắt xung 
Thâu đở tui kiếm thử chừng ở đau
Tấu rầu bà lặt mớ rau
Hầu trưa tui hái đở sau chái nhà
Giờ dô tui bắt cơm nha
Nầu phai dừa chín thì bà luột rau
Sắp nhỏ chạy chơi ở đau
Thâu đở kiu nó dìa rầu ăn cơm
Tui lo cái nẫu nọc rơm
Cứ dun lỏng quẹo đổ chồm xuống đay
Trời sao mưa miết tấu ngày
Nước nơ rau úng hởm rày bà ơi
Cứ dầy thì đói tới nơi
Ông cứ than thở làm tui cũng buồn
Thâu dẫy cứ đở qua luôn
Tới đau thì tới rầu buồn dẫy thâu
Kia nè sắp nhỏ dìa rầu
Tụi bay rửa ráy bưng nầu cơm ra
Chén tô bay hổng dọn ra
Hổng lẽ ngầu xuống cả nhà bốc tay
Thiệt tao quá ớn tụi bay
Tao làm hổng thở bay chơi tấu ngày
Ăn cơm rầu sẵn phai đay
Mẫu ngừ ít củ ăn ngay cho rầu
Nhớ đèn hột dịt hết dầu
Đứa nào dô rót rầu mầu đèn lên
Cha ơi bấp quẹt hết tim.
Mày ra quài quán mua tim luồn dào
Lâu dẫy mày hủng biết sao
Cái chiện nhỏ xíu hỏi tao miết hà
Giờ đay sắp nhỏ coi nhà
Biểu nó nhớ chốt cữa nhà kỹ nghen
Còn bà đi lên gát trên
Thắp nhan trên khám tổ tiên ông bà
Tấu nay tui ngó chừng gà
Mấy thằng cắp dặt nó lân la quài
(La Trương)

Tìm kiếm Blog này