Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Chiện ông giáo sư trung hoc "ngông" ở Sè Gồng xưa

Khiet Nguyen
Hình chụp ngày 26 tháng Tám 1971. Người đang dằng co với cảnh sát là Trần Tuấn Nhậm, một người khá nổi tiếng vì có tinh thần chống Mỹ - Thiệu. Nhậm ra ứng cử vào Hạ Nghị Viện với chiêu bài này. Bích chương tranh cử của y ta có hình Tổng Thống Richard Nixon với bộ râu Hitler. Cảnh sát tháo gỡ những bích chương này vì nó mang nội dung khiêu khích và xúc phạm nên Nhậm dẫn một bầy đàn em ra đối đầu với cảnh sát. Sau 1975, không rõ tên này có được ban phát cho chức vụ nào hay là không.

Huynh Quang
Tôi biết chút ít về ông Trần Tuấn Nhậm , Ông là giáo sư dạy môn Công dân các lớp đệ nhị cấp. Tướng người thấp ,bé , nói giọng Bắc ,tính tình hơi gàn ,về khuynh hướng chính trị ông chống cộng ,chống Mỹ , không ưa quốc gia ,phía bên nào ông cũng vạch trần cái xấu. Bên Cảnh sát cũng nghi ngờ về ông là thành phần CS nằm vùng ,luôn theo dõi ông nhưng chẳng có chứng cớ gì chứng tỏ ông có liên hệ CS .
Tôi kể các bạn nghe một chuyện về ông : Đầu niên học ,giờ đầu tiên của môn Công dân giáo dục ,chúng tôi ngồi chờ Giáo sư đến vì chưa biết ai dạy thì ông vào ,tướng ông thấp bé còn hơn tụi tôi nhiều ,ông đến tấm bảng viết tên ông lên và nói : Tôi Trần Tuấn Nhậm ,phụ trách môn Công dân lớp này năm nay mà năm nay là năm mà các anh ra trường , vào đời trong khi Bộ Giáo dục soạn chương trình học chẳng có liên quan gì với tình trạng của các anh vì vậy nếu muốn đi thi điểm cao môn này thì đi mua cuốn Giáo dục công dân của GS ........về học thuộc lòng để đi thi còn trong giờ tôi dạy ,các anh có thắc mắc gì về vấn đề chính trị , kinh tế , xã hội , tình yêu , chiến tranh . . .v v cứ tự nhiên hỏi tôi sẽ trả lời , giờ tôi không có điểm danh ,ai thích thì cứ ngồi nghe ,ai không thích tự động ra ngoài ,bài thi đệ nhất và đệ nhị lục cá nguyệt ,các anh hoàn toàn có thể mang theo tài liệu để tham khảo , ông gàn như thế đấy chứ chẳng phải ông thân cộng đâu .
Hình anh Khiết post là những học sinh theo ông đi dán bích chương ứng cử ( Ông nghèo) chứ không phải đám đầu trâu mặt ngựa nào đâu , ông dán buổi sáng thì trưa có người đi gở , dán buổi chiều thì sáng hôm sau không còn ,có khi gặp lúc có Cảnh sát thì gở luôn vì liên danh ứng cử của ông có hình Nixon bị gạch chéo .Sau 30 tháng tư/75 ông không tham gia bất cứ gì với chính quyền mới ,tôi có một lần đi thăm ông , nhà ông lúc đó ở hẻm 333 Trương Minh Ký , không vợ con , chỉ nuôi 1 con chó to như con ngựa con.
Ngô Khải Hưng
có khi nào sau 75 bị vắt Chanh bỏ vỏ ko a?
Huynh Quang
Theo nhận định của tôi ông không có chút gì dính dáng tới CS ,suốt 1 năm học không khi nào ông có 1 lời nào tuyên truyền , bênh vực cho phía bên kia ,ông là 1 giáo sư tốt , chẳng qua lập trường của ông hơi dị một chút .

Tìm kiếm Blog này