Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tám chơi chiện xử em cá bự của Tung Chảo bơi lạc.

Thời chiến tranh, VN tóm được vũ khí, phương tiện hiện đại nào của Mỹ thì giao cho đại ca LX nghiên cứu để sao chép hoặc tìm cách khắc chế. Nay bắt của TQ rồi sao chép thì VN chưa đủ trình độ, giao cho sen đầm Mẽo thì căng à nha, liệu có gan dám giỡn mặt với đại ca Tung Chảo?. Cho nên, biết đâu VN sẽ âm thầm trao trả bé bự bị lạc này lại cho Tung Chảo?
Theo En.wiki thì cũng ngẫu nhiên như vậy, năm 197+ ngư dân TQ vớt được một quả ngư lôi Mark 48 của Mỹ. Từ đó TQ mổ xẻ sao chép nhưng do trình khoa học còn yếu lẫn kinh nghiệm chưa chín nên đã nhiều lần thất bại mới thành công. Có thể TQ nghiên cứu tối ưu bằng cách cóp của Mỹ lẫn Nga. Về hình dáng của ngư lôi các nước khá tương tự nhau, quan trọng là thiết bị ở bên trong tự động tìm và diệt mục tiêu. TQ đã sản xuất và thử nghiệm từ đời từ Yu-1 đến các đời Yu... sau này.
Tuy TQ đã phát triển đến đời Yu-9 nhưng ngư lôi Yu-6 xếp loại hạng nặng - quả do ngư dân Phú Yên vớt xác được là vũ khí chủ lực hiện nay của Hải quân TQ, được phóng đi từ tàu ngầm là chính. Là loại không thuốc nổ dùng để diễn tập, khi bắn thử, ngư lôi có thiết bị định vị và thuốc phát quang nổi lên mặt nước để thu hồi lại. Do trục trặc nên chìm luôn, hải lưu kéo trôi dạt vào bờ biển VN. Nhưng cũng có thể nó là đòn gió, TQ giả vờ bị lạc để đánh lừa Mỹ hoặc dùng để nắn gân Hải quân VN "hãy cái thần hồn!".
TC

Ngày 15.6.2018, ông Tập Cận Bình đến thăm tàu ngầm hạt nhân Type-093B mới cải tiến, người ta thấy trong ảnh chụp ông có xuất hiện loại ngư lôi Yu-10 có hình dạng, màu sắc giống vật thể mà ngư dân tỉnh Phú Yên vớt được.



Tìm kiếm Blog này