Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Sự kỳ diệu khi tác động lên ngón chân và cánh tay

SỰ KÌ DIỆU CỦA NGÓN CHÂN CÁI
Bs Phan Vũ Bình

Bạn có biết rằng, ngón chân cái của chúng ta có thể chữa được những bệnh sau:

Thứ nhất là hai chân thường xuyên mỏi, chân không giơ được, đi lại khó khăn. Lúc này sẽ có thêm một triệu chứng đi kèm nữa là cảm nuốt khó khăn. Nguyên nhân của nó là do thận yếu. Lúc này, bạn hãy gập đốt đầu tiên của ngón chân cái xuống, dùng ngón tay cái vuốt từ lằn chỉ ngón chân cái vào trong (H1A), ngày làm 3 lần, mỗi lần 2-3 phút cho cả hai chân, vuốt một thời gian các triệu chứng trên sẽ hết dần.

Thứ hai là nếu bạn có hiện tượng đờm dãi nhiều (do cảm cúm hoặc do nguyên nhân khác), nhất là người già, hãy dùng tay chà mạnh vào vùng mặt dưới của cổ ngón chân cái (H1C), một thòi gian sẽ hết đờm. Phải nói là phương pháp này cực cực kì hiệu quả luôn ấy, nếu bạn có điếu ngải của Đông y thì dùng điếu ngải hơ vào vùng này thì hiệu quả còn nhanh hơn nhiều nữa.

Thứ ba, bạn bị đau đầu gối và khô khớp gối, lúc nào hoạt động khớp cũng kêu “lục cục”, lúc này hãy dùng tay kéo mạnh ngón chân cái ra. Sau đấy, vừa kéo nhẹ nhàng vừa xoay ngón chân cái để tạo dịch nhờn cho khớp gối và không bị khô khớp nhé. Áp dụng cách này đảm bảo chả cần Glucosamine làm gì, một thời gian là hết đau khớp, thận lại khỏe lên nữa chứ. Ah, quay thế này còn xử lý được cả chứng hay quên cực kì hiệu quả nữa nhé (có thể kết hợp bấm thêm huyệt Ẩn Bạch để điều trị chứng hay quên).

Thứ tư, mọi người lưu ý, nếu bấm vào mặt dưới ngón chân cái thấy đau thì bạn đang bị đau đầu gối, bấm vào trung điểm đường lằn chỉ ngón chân cái thấy đau là bạn đang bị đau vùng khoeo chân. Lúc này bấm các điểm trên một thời gian là sẽ hết.

Thứ năm, bạn bị huyết áp cao, hãy vuốt kẽ ngón chân cái và trỏ, từ ngoài vào trong, sẽ có 1 điểm đau xuất hiện (H1B), thông thường vị trí gần huyệt Thái Xung. Lúc này hãy bấm vào điểm ấy để điều trị chứng này.

Thứ sáu, đối với những người bị di chứng sau tai biến liệt nửa người, thì phải nói muốn vận động gì thì vận động, nếu biết cách kéo ngón chân cái mỗi ngày thì sẽ tiến triển rất nhanh trong quá trình điều trị, các bạn cứ thử và xem hiệu quả. Lí do mình xin được viết ở 1 bài khác chuyên sâu hơn, trước mắt cứ áp dụng để thấy hiệu quả.

Tạm thời thế đã, ngón chân cái còn có thể trị một số bệnh nữa nhưng cần phối thêm 1 số huyệt khác nên trong phạm vi bài viết này mình sẽ không nói ở đây.

Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với tất cả mọi người.



SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁNH TAY
Bs Phan Vũ Bình

Sau khi viết hai bài “Sự kì diệu của ngón chân cái” và “Sự kì diệu của bàn tay” nhận được phản hồi của rất nhiều người. Có người bảo bị đau chân không đi lại được, ngồi một chỗ cả tháng nay thế mà áp dụng bài xoay và bấm ngón chân cái thì sau 1 tuần đi lại được bình thường.
Có bệnh nhân đang bị đau nửa đầu, mới vuốt nhẹ ngón tay giữa một lúc thì hết đau.
Có bệnh nhân trường kì bị viêm mũi, sáng nào dậy mũi cũng bị chảy nước mà chỉ có xoa vùng dưới ngón tay cái mà hết, không còn bị nữa.
Và còn rất nhiều trường hợp khác nữa, nghe bệnh nhân phản hồi Bình cũng thấy vui theo.
Đối với người thầy thuốc thì niềm vui đơn giản nhất chính là nụ cười của bệnh nhân, chỉ đơn giản vậy thôi.

Tiếp nối chuỗi bài trước viết về tác dụng các vùng trên cơ thể, hôm nay sẽ tiếp tục viết một bài nữa về tác dụng tuyệt vời của huyệt trong điều trị bệnh, đó là nói về tác dụng các huyệt trên cánh tay của chúng ta. Bắt đầu luôn nhé.

Nếu vào một ngày không mấy đẹp trời nào đấy mà bạn bị đau đầu, nhất là vùng phía sau chẩm gáy, thì lúc này bạn hãy nắm bàn tay lại, sau đấy vuốt các đường kẽ tay trên mu bàn tay (H1). Bạn sẽ phải ngạc nhiên mà thốt lên rằng “Ơ, mới vuốt mấy cái sao nhức đầu lại giảm rồi”. Cái này mấy bệnh nhân của mình là rõ nhất, ngồi phân tích bệnh và chế độ ăn uống mất hơn 30 phút mà điều trị có 3 phút, vuốt vuốt mấy cái thấy xong rồi, đỡ nặng đầu rồi.

Thứ hai, nếu một sáng nào đấy ngủ dậy mà bạn bị đau mỏi vùng cổ gáy, quay cổ khó khăn, gọi dân dã là vẹo cổ, thì cũng đừng lo, cách chữa cực kì đơn giản, hãy nắm hờ bàn tay lại, sau đấy chà hai bên cạnh cổ tay (H2), kết hợp bấm thêm vùng huyệt Tam Dương Lạc cho tới đường lằn cổ tay, thì mình đảm bảo sau khi bấm xong thì cổ quay nhẹ nhàng luôn. Cách này mình hướng dẫn cho nhiều người rồi, ai làm xong cũng sách sách xưng kì, vì nó nhanh quá. Nhớ là mới ngủ dậy thấy bị thì làm luôn nhé.
Cách này vẫn áp dụng cho những ai bị thoái hóa đốt sống cổ khiến vùng vai gáy bị đau mỏi, làm thế này giúp cổ nóng lên và máu lưu thông lên não tốt hơn. Các bạn hãy làm và cảm nhận hiệu quả của nó nhé.

Thứ ba, đối với những ai thường xuyên có thói quen ăn uống lạnh, hoặc thời tiết vào đông, không khí lạnh, các bé thường xuyên bị ho và viêm họng, mà bạn lại không muốn dùng thuốc thì có một cách khá đơn giản để điều trị viêm họng là hãy chà kĩ vùng cổ tay phía mặt trong, từ huyệt Đại Lăng tới Nội Quan (vùng bôi đỏ), trên vùng này lúc này sẽ xuất hiện một vài điểm đau nhói, lúc này bấm kĩ vào những điểm này thì viêm họng sẽ đỡ rất nhanh. Nhớ làm ngày 3 lần nhé, đảm bảo nếu làm đúng thì sau 2-3 ngày viêm họng sẽ biến mất mà không cần đến một viên thuốc nào cả. Có thể dùng salonpas dán trên vùng này mỗi ngày trước khi đi ngủ thay vì bấm, đều có hiệu quả.

Thứ tư, nếu bạn bị các bệnh lý tim mạch, hoặc có triệu chứng thường xuyên hồi hộp, tim đập nhanh, trong lồng ngực không thoải mái, tính cách thường xuyên u uất, hãy bấm vào huyệt Nội Quan thì sẽ xử lý được các triệu chứng trên. Nội Quan nằm về phía cổ tay trong, cách đường lằn chỉ tay 2 thốn (1 thốn khoảng cách bằng chiều ngang ngón tay cái), nhớ bấm kiên trì mỗi ngày với bệnh lý mãn tính nhé, có thể kết hợp thêm vuốt kẽ ngón tay áp út và ngón út như trong bài “Sự kì diệu của bàn tay” mà mình đã viết để tăng hiệu quả và giảm thời gian điều trị.

Thứ năm, dân Đông Y ai cũng biết Lục Tổng Huyệt Ca, trong đấy có câu “đầu hạng tầm Liệt Khuyết”, câu này có ý nghĩa rằng vùng đầu gáy có vấn đề thì hãy bấm vào huyệt này thì sẽ xử lý được, vì nó là huyệt đại diện cho vùng đầu gáy.

Nếu bạn thường xuyên đau mỏi cổ gáy, thì hãy bấm huyệt này mỗi ngày nhé, nếu kết hợp thêm cả huyệt Hậu Khê nữa thì phải nói song kiếm hợp bích, hiệu quả càng cao. Liệt Khuyết là lạc huyệt của kinh Phế và cũng là huyệt giao hội với Nhâm mạch, ngoài có thể điều trị vùng cổ gáy thì đối với phụ nữ đến tháng đau bụng kinh nếu biết áp dụng huyệt này mà châm cứu thì có thể nói rằng “châm nhập thống dừng”, châm vừa vào huyệt thì cũng là lúc hết đau, hiệu quả cực kì nhanh, nhanh không tưởng. Bấm hiệu quả chậm hơn châm cứu một chút nhưng được cái ai cũng làm được. Các chị em ai bị thì hãy thử áp dụng, làm xong đỡ rồi thì quay lại đây thả tim nhé.

Thứ sáu, đối với những người thường xuyên bị đau lưng, dù đau lưng do thoái hóa hay thoát vị, hãy bấm mạnh vào vùng huyệt Thủ Tam Lý đến khuỷu tay, trên tiết đoạn này sẽ có những điểm đau nhói, ấn kĩ những điểm đau nhói ấy sẽ hết cơn đau lưng. Và đây là một trong những huyệt mình lúc nào cũng dùng trong điều trị đau lưng nếu dùng phương pháp bấm huyệt, hiệu quả kiểm chứng trên cực nhiều người rồi.
Mình biết đến huyệt này là cách đây mấy năm, lúc ấy vừa học xong huyệt này thì ngay hôm ấy bị mỏi lưng, do cả tuần liền đi xe đường xa mà toàn tắc đường, ngồi xe mà uốn éo mãi. Đau quá lôi huyệt này ra thử, kì diệu thay ấn xong mới được 30s cơn đau lưng giảm được 70%, ấn thêm lần nữa thì gần như hết hẳn. Lúc ấy cứ vừa đi đường vừa tấm tắc mãi, nghĩ nó nhanh quá, thế là lưu lại ngay vào bộ nhớ trong đầu trong thư mục những huyệt quan trọng.

Thứ bảy, nếu bạn bị đau bụng mà không rõ nguyên nhân, hay đang có vấn đề về hệ tiêu hóa, hãy dùng tay bấm sau đấy xoa nóng vùng huyệt Xích Trạch (H3), tác động vào đây có thể điều chỉnh lại chức năng của hệ tiêu hóa, giúp nó về mức cân bằng.

Thứ tám, nếu bạn gặp một bệnh nhân đang bị lên cơn đau tim nhưng xung quanh không có thuốc hoặc nhân viên y tế chưa đến kịp, lúc này bạn hãy vỗ mạnh vào vùng mặt trong khủy tay của bệnh nhân (khoảng hõm dưới bắp tay, chỗ H3). Vỗ một lúc thấy người bềnh nhân nóng lên và ra mồ hôi là được. Khi chúng ta vỗ vào vùng này sẽ tác động lên đường kinh thủ thiếu âm, từ đấy dùng năng lượng kích thích thẳng tới tim, ngoài ra vỗ này giúp gia tăng sự lưu thông của khí, từ đấy có thể giúp máu lưu thông và người bệnh có thể qua cơn nguy kịch.

Tạm thời thế đã, chứ thực sự nó nhiều quá, một bài không thể viết hết được tác dụng chữa bệnh trên cánh tay. Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho tất cả mọi người. Nếu mọi người thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé, mỗi lần chia sẻ chỉ mất 2s nhưng lại có thể giúp những bệnh nhân đang đau đớn, khổ sở vì bệnh tật có thể có cơ hội biết đến những phương pháp điều trị giản đơn, không tốn tiền thuốc mà hiệu quả lại nhanh. Đó là giá trị mà mình đang hướng đến mỗi ngày, giúp cho những bệnh nhân nghèo không có tiền đi bệnh viện có thể hết bệnh, và người bác sĩ điều trị là chính bản thân họ.

Chúc mọi người cuối tuần an lạc và nhiều niềm vui bên những người thân yêu.


Tìm kiếm Blog này