Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Luật sư, Dân đen trước "Dân oan".

Theo tui:

- Luật sư chỉ biết luật và luật, tỉnh táo bảo vệ thân chủ của mình có lợi nhất. chấm hết.
- Dân đen nghe và cảm nhận, không làm quan toà phán ai đó có tội hay không. chấm hết.

Riêng về luật sư, ở VN, theo tui để ý: LS nào không đưa ra chứng cứ chắc chắn chỉ nhăm nhăm đánh vào tâm lý đám đông, lôi kéo quần chúng theo mình. Quay lưng đối chọi với cơ quan pháp luật, chỉ làm bên kia dị ứng ghét thêm, rốt cuộc không bảo vệ được thân chủ của mình tốt nhất. Nếu tôi là "dân oan" không nhờ những LS như vậy.

Bình chơi chứ hông phải thầy đời, tui nghĩ: những LS giỏi phải biết chơi hai mang nhưng đâu ra đó, vừa hợp tác với CA, VKS, TA vừa quyết liệt bảo vệ quyền lợi của thân chủ. Rất cẩn trọng trọng với những vấn đề nhạy cảm CT-XH. Tuỳ vụ mà ăn, có cái làm công quả có cái ăn đậm, nếu cãi thành công đều mang lại tiếng tăm cho mình.

Tìm kiếm Blog này