Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Vũ khí hiện đại không chỉ là bấm nút.

Đơn cử như:
Súng B40 đơn giản như ống thổi lửa bắn rất gần, LX đã loại khỏi biên chế từ lâu để dùng B41. Nhưng mấy chục năm sau QĐNDVN vẫn xài hiệu quả trong đánh nhau với Khmer Đỏ và Trung Quốc (liều mạng + cách đánh thích hợp). Mỹ viện trợ cho QLVNCH súng M72 gọn nhẹ, hiện đại hơn nhưng găp tăng T54 vẫn chạy. Súng 12ly7, ĐKZ nặng cồng kềnh nhưng QĐNDVN vẫn thích vì tận dụng được uy lực của nó để uy hiếp đối phương...
- Hỏa tiễn phòng không tầm cao, LX bán cho mấy nước Trung Đông đến Sam3 nhưng sử dung không hiệu quả để hạ may bay Israel. Trong khi đó VN chỉ với Sam2 đã hạ máy bay Mỹ rất nhiều. Máy bay cũng vậy, Trung Đông xài tới Mic23, trong khí đó VN chỉ tới Mic21 đã dám đấu với máy bay Mỹ hiện đại hơn.
Nên nhớ trong Chiến tranh VN, Mỹ đã sử dụng tất cả các loại phương tiện, vũ khí hiện đại nhất thời bấy giờ, ăn đứt của LX, TQ nhưng kết cục như thế nào, ai cũng biết.
Dĩ nhiên có vũ khí hiện đại thì quá tốt, phe nào chả muốn để tiết kiệm xương máu. Nhưng ỷ lại vào nó, coi nó là thành tố quyết định thắng lợi là quá sai lầm.

Tìm kiếm Blog này