Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Nếu bộ đội Việt Nam tệ hại không thể trụ vững ở CPC đến 10 năm.

(lưu từ FB Thợ cạo)

(quân viễn chinh VN khổ cực khác với Mỹ giàu có dùng vật chất mua chuộc lòng dân).
Một CCB ở K đã chia sẻ trên facebook thế này: "Tù binh bị trói quặt tay, vùi xuống hố, động đậy dưới lớp đất vùi, nên một vài anh em không dám tiếp tục lấp đất chôn sống".
TC rất nghi ngờ thông tin này, chuyện xảy ra có địa điểm, thời gian, đơn vị và đồng đội biết, nếu nó là sự thật thì tại sao phải đóng FB?
Mình chưa từng chứng kiến và nghe, biết đâu nơi khác có thể có?. Nhưng chắc chắn nếu đâu đó có thì đó là trường hợp rất hiếm, rất cá biệt. Mình nhận định anh này phóng tác thêm chi tiết và cho rằng cấp sư đoàn ra lệnh là đoán mò hoặc phịa chuyện.
Đừng quên quân đội VN có hệ thống chính trị đến cấp đại đội và không anh chỉ huy dù là cấp thấp nào mà không hiểu nguyên lý "con cá nó sống nhờ nước".
Mình ở K 7 năm, do nhiệm vụ nên thường đối mặt với lằn ranh giữa ánh sáng và bóng tối nhưng luôn chấp hành đúng chính sách kỷ luật quân đội, tự hào chưa làm điều gì trái đạo lý dù với dân hay tù hàng binh, vì vậy lương tâm thanh thản.
---------------

Hồi ở K mình có nghe (không chắc chắn tình tiết) mấy vụ gần Stungtreng như:
- Vụ 1 quân nhân hiếp dâm không thành ở đồng vắng, người vi phạm bị tử hình (sau này bạn cùng quê xác nhận là là bắn giả, vẫn sống ở Phú Yên).
- Vụ 1 quân nhân bắn, gài lựu đạn ở Nam Lào làm chết bị thương mấy người cùng đơn vị quân báo rồi vượt biên sang Thái.
- Vụ 1 quân nhân bệnh sốt rét (có thể tâm thần) bắn chết 2 sĩ quan, bị thương 4 người tại bênh viện 21.
- Phòng quân báo MT579 điều tra khai tác tin đối tượng quan hệ với địch bằng cách tra tấn, treo người lên xà nhà.
---------------

Thêm một vụ rất đau lòng cũng vì miếng ăn ở Nam Lào: Một quân nhân đói lén ăn trộm lương khô đem dấu ngoài rừng, bị người đơn vị theo dõi cài lựu đạn bên dưới. ảnh ra moi lấy ăn bị nổ hư một mắt. Cứu chữa lành rồi đơn vị đem ra kiểm điểm "lên bờ xuống ruộng", hắn nhục và hận quá đào ngũ, đào ngũ chạy ra rừng lấy vợ Lào, rồi thành trùm phỉ. Hắn tuyên bố: trừ tay bác sĩ cứu hắn, ngoài ra bắn tuốt dẫn thổ phỉ chuyên phục kích tuyên đường của đơn vị, gây tổn thất nhân mạng, gây khó khăn cho việc đi lại của đơn vị. Sau này cấp trên về họp... coi đó là bài học hậu quả của việc xúc phạm nhân phẩm con người.

Tìm kiếm Blog này