Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Qua vụ "cafe pin" cho thấy nền báo chí ngày càng tồi tệ!

Công an công bố tang vật sờ sờ đây, có hạt cà phê đâu mà gọi là "cà phê pin"
Nói vậy là vì báo đài như đám kền kền phát hiện xác chết, thi nhau rỉa rói, rồi loa loa... không thấy báo đài nào đưa tin cẩn trọng với vấn đề hoặc đặt dấu hỏi ngược lại, thực chất nó là cái gì?.
Dân không tin báo là thì ai? Không ít nhà đài, cơ quan báo cử phóng viên đến tận nơi điều tra, quay phim, chụp hình hiện trường. Thấy vỏ, hạt vụn cà phê thải loại, đá, pin. Không thấy cà phê đã xay thành bột, dụng cụ chế biến và đóng gói bao bì. Thế mà thành chuyện chế biến "cafe pin" bán ra thị trường.
Nếu họ thực lòng tìm hiểu, hỏi cơ quan chức năng không rõ thì hỏi người dân địa phương, họ biết tỏng có điều nói hay không mà thôi vì nó đụng chạm đến lợi ích của người thân (hoặc họ nghĩ đơn giản: đó là việc làm ăn, nói là đụng nồi cơm kẻ khác).
Như một cái comment ở báo:
Nguyễn Hoàng - Tôi là một nông dân. Tôi làm cà phê. Chuyện bà Loan trộn pin vào phế phẩm cà phê phần nào tôi nắm rõ được nguyên nhân. Với vỏ cà phê bình thường mới xay ra nhân còn mới trên thị trường người ta vẫn mua với giá 1200 -1500 đ/ kg. Người ta mua về làm chất đốt lò, ủ làm phân vi sinh... nếu người mua về làm phân vi sinh thì chuyện người ta yêu cầu ủ đen người ta mua với giá 3000 đ/kg cũng là dễ hiểu vì ko phải mất công ủ lại. Nên bà Loan khai nhận là có cơ sở. Còn nói nhuộm vỏ cà phê và phế phẩm với pin để đóng gói bán ra thị trường thì là chuyện không thể. Trong chuyện này nếu muốn khởi tố thì phải khởi tố các cơ quan đưa tin sai lệch khi chưa có các kết luận chính xác từ cơ quan điều tra làm nhiễu loạn gây hoang mang cho những người không am hiểu về cà phê, vì tội này còn nặng hơn tội của bà Loan rất nhiều lần. Cũng chính vì những Thông tin chưa rõ ràng đó đã làm thiệt hại cho nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam rất nhiều. Đây không phải là lần đầu mà đã rất nhiều lần rồi.
___________
Thế này mà gọi là bột "cà phê" là sao?


Báo chí có thấy nhục và đã xin lỗi người đọc chưa?
Công an công bố tang vật sờ sờ đây, có hạt cà phê đâu mà gọi là "cà phê pin"


Lưu từ FB

Tìm kiếm Blog này