Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Tìm biển số nhà đường phố, chung cư

Hãy nhớ quy tắc “bên trái là số lẻ và bên phải là số chẵn”, đi từ nhỏ đến lớn theo dãy số tự nhiên (1, 2, 3,..n) theo chiều từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc sang Tây Nam, từ Đông Nam sang Tây Bắc được mô phỏng theo hình ảnh sau:
chiều đánh số nhà
Riêng đối với hẻm (ngõ), hẻm phụ (ngách) thì chiều đánh số nhà như sau:
- Đối với hẻm (ngõ) chỉ có một đầu thông ra đường thì chiều đánh số nhà từ nhà đầu hẻm (ngỏ) sát với đường đến nhà cuối hẻm (ngõ). Mô phỏng như hình sau:
hình 2
- Đối với hẻm (ngõ) thông ra hai phía đường thì chiều đánh số nhà từ đầu hẻm (ngõ) sát với đường mà hẻm (ngõ) mang tên đến cuối hẻm (ngõ) bên kia.
- Đối với hẻm phụ (ngách) chỉ thông ra một hẻm (ngõ) thì chiều đánh số từ nhà đầu hẻm phụ (ngách) sát với hẻm (ngõ) đến nhà cuối hẻm phụ (ngách).
2 trường hợp này được mô phỏng như hình sau:
hình 3
Loại 2: Nhà chung cư
Quy luật chiều đánh số nhà tương tự như với nhà mặt đường. Tuy nhiên, bổ sung thêm các quy tắc sau:
- 2 chữ số hàng chục và hàng đơn vị chỉ số căn hộ. 2 chữ số hàng nghìn và hàng trăm chỉ tầng nhà có căn hộ đó.
Ví dụ: căn hộ chung cư có số 1205, được chú thích như sau:
1
2
0
5
Số tầng
Số nhà
Nghĩa là: căn hộ chung cư này ở tầng thứ 12 và căn hộ số 05.
- Nếu nhà chung cư có 1 cầu thang ở giữa, hành lang ở giữa hoặc không có hành lang thì chiều đánh số theo chiều quay kim đồng hộ, bắt đầu từ căn hộ đầu tiên bên trái của người bước lên tầng nhà đó.
- Nếu nhà chung cư có nhiều cầu thang thì chọn cầu thang tiếp giáp với lối đi vào.
- Đánh số tầng nhà chung cư theo quy tắc lấy chiều từ tầng dưới lên trên, bắt đầu từ tầng 1 (không tính tầng hầm) theo dãy số tự nhiên (1, 2, 3…n). Có thể đặt tầng trệt thay cho tầng 1, khi đó tầng tiếp theo sẽ là tầng 1, tầng 2,…tầng n-1.
- Đối với tầng hầm thì theo nguyên tắc lấy chiều từ tầng hầm trên cùng xuống tầng hầm phía dưới, bắt đầu từ tầng hầm gần nhất tầng 1 hoặc tầng trệt theo dãy số tự nhiên (1, 2, 3,…n), để phân biệt với tầng nhà và tầng hầm thì thêm ký hiệu N hoặc H trước số tầng. Ví dụ tầng N1, N2, N3…hoặc H1, H2, H3…

Tìm kiếm Blog này