Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Gắn công tắc phụ chống trộm xe máy, đơn giản tại sao không?

Nếu bạn gắn thiết bị điện tử cảnh báo, mất vài trăm ngàn đồng, bạn phải cân nhắc túi tiền mà chưa chắc đã an toàn vì trộm vẫn có cách vô hiệu hóa. Và bất tiện khi lỡ vô ý làm xe hú còi, nháy đèn gây khó chịu cho người khác. Chưa kể khi đã gắn thiết bị điện tử, nếu thợ đấu nối không cẩn thận có thể gây hại cho hệ thống điện, thậm chí chạm mạch cháy xe của bạn.
Gắn một công tắc phụ, không gì khó, bạn mua công tắc và dây điện về tự làm cũng được. Với xe tay ga tháo bửng hơi mất công và tìm ví trí cắt dây đâu nối hơi khó thì bạn chạy xe ra tiệm, bảo thợ làm cho, chỉ mất vài chục ngàn đồng. Vị trí cố định công tắc, gắn chỗ nào cũng được, miễn là tiện dụng.
Tuy đơn giản nhưng không kém phần lợi hại, vì khi đã gạt tắt thì đề hay đạp đều không nổ máy xe được và thằng trộm xe quan sát từ xa không biết bạn gạt công tắc ở đâu.
Lão đã từng mua, rồi tháo bỏ khóa đĩa bánh trước vì theo thói quen rồ ga là dọt, có lần sạt bánh, xém té. Vả lại cũng bất tiện, làm biếng khi phải lom khom khóa mở.
Mình đã gắn công tắc phụ từ lâu, vài chiếc xe, chưa thấy trục trặc, ảnh hưởng gì đến xe. Rất tiện và đỡ bất an khi ghé vào cửa hàng mua đồ rồi ra ngay hay vào quán dựng xe chỗ khuất,..

 
Lưu từ FB

Tìm kiếm Blog này