Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Mìn chống bộ binh - nỗi ám ảnh quân VN ở K!

Tất cả các loại mìn do TQ sản xuất. Đại thể có loại dẫm phải - nổ, vướng dây - nổ, có loại nổ dưới mặt đất, có loại nhảy lên 1-1.5 mét mới nổ. Có loại dẫm phải nổ - nhẹ mất phần mũi chân, rồi gót chân, nếu cứu không kịp bị nhiễm trùng có thể tháo khớp mắt cá, gối, thậm chí tận háng
TQ rất thâm độc khi viện trợ cho quân Pol Pot gài bộ đội VN, hầu hết không chết mà bị thương. Nó làm cho tinh thần người lính căng thẳng dè dặt khi tiến quân, Có người bị trúng mìn, mất chân đòi tự sát vì chưa vợ con, không muốn thành gánh nặng gia đinh.
Phổ biến như mìn 652A - nhẹ và nhỏ, vật liệu làm mìn chủ yếu bằng nhựa, chỉ có một chút sắt nhỏ làm ngòi nổ nên các máy dò hiện đại cũng rất khó rà ra. Lính Pol Pot mang một gùi mấy chục quả, chúng vùi sơ lấp đất lại trên đường nhận định đối phương sẽ đi là xong. Nó được địch bố trí ở mọi nơi và chẳng thành quy luật nào.
Quân VN cũng sử dụng mìn gài nhưng chủ yếu để phòng thủ căn cứ. Chính vì lính Pol Pot cài tràn lan nên sau hòa bình dân CPC dẫm bị thương rất nhiều.







Tìm kiếm Blog này