Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Chiện ít người biết: Về đường tu và chốn tu của Vũ phật tử

Về niềm tin tâm linh..
Vũ là người giỏi và thành công nên rất mộ đạo, trước đây quy y Phật, được ông chức sắc nào đó ban pháp danh là Hoằng Lược. Mới đây, nghe báo chí đồng loạt đưa tin quy y lần nữa, dưới sự chứng minh của Hoà thượng đệ tam pháo chủ, không rõ pháp danh như cũ hay mới. Vũ được mời đăng đàn thuyết giảng như một gương điển hình về phật pháp nhiệm màu, kinh doanh thành đạt ở chùa lớn danh tiếng Hoằng Pháp. Vũ đã từng sang tận Nepal để nhận làm đệ tử của ông đẹp trai Pháp vương Drukpa, một trong những phái Mật tông marketing rầm rộ, đồng thời kết nghĩa anh em. Còn Thanh Phượng con gái của Thủ tướng Ba Dũng nhận làm đệ tử của anh chàng Nhiếp chính vương xứ này. Thợ Cạo không hiểu sao như vậy, tính cả thảy theo mật tông nữa thì nhận giới luật ba 3 lần à? Vũ mời nhạc sĩ Trần Tiến về ăn nhậu sáng tác bài hát Sen hồng hư không để ca ngợi...
Vũ ăn chay, mỗi sáng ngồi thiền tịnh tâm luyện công. Đoán là để chiêm nghiệm cuộc đời, phát hiện đối thủ tiềm tàng và đám nhân viên có thằng nào âm miu phản chúa, cho nên đám đệ rất ngán đại ca. Tu vậy chứ, chiện gia đình Vũ cũng kinh thiên động địa (...). Báo chí ít ai dám chõ mũi vào chuyện tư của mấy đại gia thứ dữ, nếu họ cấm chỉ.
Về chốn tu, đỉnh núi B'nom Lú Mu.
Nơi mà Vũ phật tử thường lui tới tu không quảng bá nên ít người biết đến, có lẽ ảnh sợ dư luận soi mói khu đất bao la bát ngát. Trên sổ sách giấy phép chính quyền giao gần 600 ha đất rừng và đất nông nghiệp nhưng thực tế có trời mà biết biên cương nó rộng tới đâu, đó là khu Đại tùng lâm hoa sen. Vũ chọn nơi này theo thầy địa chỉ điểm, mang màu sắc tâm linh. Muốn làm lãnh chúa vùng này dưới danh nghĩa trồng rừng, bảo vệ rừng và du lịch sinh thái tâm linh. Trung tâm của nó, hướng đỉnh núi B'nom Lú Mu nằm phía bên trái dưới chân đèo Bảo Lộc, nơi bà con dân tộc thiểu số hành lễ theo phong tục khi xưa. Hình như nó là núi đá nguyên khối nhô lên trên mặt đất lớn nhất Việt Nam, dân phượt từng leo tới tận nơi, cho rằng có sức chứa trăm người. Nếu so thì Đá Bia đèo Cả của Phú Yên không si nhê gì, có thể chưa bằng một góc. Vũ phật tử mời cao tăng kiêm thầy địa lý, thầy được đệ tử che dù đi khảo sát cả ngày, dùng la bàn để định vị chọn chỗ xây dựng. Mỗi lễ lạt tổ chức tại đây, quy tụ hàng trăm,người từ chức sắc cao cấp của Phật giáo cũng như sư sãi. Không mời phóng viên viên báo chí tới viết bài đưa tin.
Nơi này xây dựng từ lâu đến nay chưa biết đã hoàn chỉnh chưa. Gỗ nhập về ngàn khối, mời thầy từ Nhật sang thiết kế chỉ đạo xây dựng với ý định trường tồn vài trăm năm. Có sông Dambri chảy qua, có thác nhỏ, có đồi, có hồ nước, có nhiều nhà ngang nhà dọc chùa... đủ sức chứa hàng trăm người sư sãi tịnh dưỡng và tụng niệm.
Cách đây chừng hai năm, xảy ra tranh chấp nguồn nước suối giữa bà con trồng cây ở gần và công ty. Vũ cho nhân viên bảo vệ lấp dòng, chặt ống dẫn nước của dân. Sau đó, Vũ kiện báo đưa tin, báo phải rút bài, chính quyền giao hẳn cho phía bên công ty Vũ sở hữu nguồn nước này.
TC hóng hớt người ta bảo vậy, nói lung tung nữa ảnh cho đặc tình thiến lão thì bỏ mịa!


Tìm kiếm Blog này