Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Lão Trum bắn hết đạn thì dùng bom pháo nện Tàu à?

Bạn Khiem Nguyen ví von, cho là Trump như lính mới đối đầu với Tập, chỉ trong vài tuần đã bắn vung vãi hết cả đạn. Để thêm vài tháng nữa xem có phải là loại già dái non hột hay không?
Nghe có lý, ông quại í bắn ra-phan đạn bay tản mác có khi trúng thằng em Vịt sao.
Nhận tiện, thợ Cạo tám ngắn về chiện súng ống.
XHCN, người ta chế súng AK bắn chậm là có chủ đích tiết kiệm đan. Vì khi bắn liên thanh, trúng mục tiêu hay không chỉ mấy viên đầu còn lại là "bắn chim", do độ giật làm nòng súng rê đi đạn bay tản mác ra khỏi mục tiêu. Súng bắn nhanh hay châm không phải là kỹ thuật hiện đại hay lạc hậu. Bằng chứng là khẩu AK do Tiệp Khắc chế tạo cơ cấu búa đập hạt nổ đạn như kiểu súng trung đại liên nên bắn nhanh xem xem M-16 của Mỹ. Liên Xô cải tiến súng gọi là AKM, trong đó có thêm bộ phận làm cho búa đập chậm thêm một tí, có nghĩa là tốc độ bắn chậm theo.
Cho nên bộ đội nhà Vịt tập bắn súng cho nhuần nhuyễn, một là bắn tỉa phát một, diệt địch ở xa mà ít tốn đạn nhất và hạn chế cho đối phương biết hướng của người bắn. Hai là bắn liên thanh, thường dùng để bắn nhanh trong trường hợp bất ngờ, khi đối phương gần và đông. Nếu bộ đội có thời gian huấn luyện bài bản thì học sử dụng đủ lại vũ khí được biên chế theo từng cấp đơn vị nhưng trọng tâm vẫn là bắn AK điểm xạ, mỗi lần siết cò chỉ bay ra 2 viên. Ở bài 2 vận động, khi kiểm tra tiết mục bắn liên thanh, anh nào bắn chỉ 1 phát gọi là tắc cú hoặc bắn hơn 2 phát, sẽ bị trừ điểm thành thích. Ví dụ tuy trúng mục tiêu lẽ ra là loại giỏi thì bị hạ xuống khá, khá xuống đạt..

Có lần lão chỉ huy lính đánh vào một cứ nhỏ của địch trong rừng vào ban đêm, diễn ra trong thời gian ngắn chừng 3 phút. Lão cùng 5 đồng đội bắn toàn súng AK, diệt 5 tên địch, kiểm tra lại băng đạn của mình chỉ mất 16 viên đạn.
Nói chiện súng chơi mà có gì đó giống đối sách quân sự, có khi ném đá dấu tay mà cũng có khi đánh vỗ mặt, các bạn nghĩ đúng không?

Tìm kiếm Blog này