Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

"Tài xế giang hồ dẹp loạn"

Cuối thời bao cấp, lão đi trên xe khách đường dài vào Sài Gòn, có chú chủ xe trẻ gốc Bình Định kiêm tài xế. Mình ngồi gần trước xe, thỉnh thoảng trò chuyện nên vợ chồng chú tài cư xử đàng hoàng nhưng với tình huống va chạm thì không. Trên đường, xe khác vượt mặt chèn ép không cho qua, xe mình cố chạy vượt lên rồi ép lại, hai xe dừng. Thế là chủ và lơ chụp cò lê mỏ lết nhảy xuống cái rẹt, sẵn sàng nghinh chiến. Lời qua tiếng lại dằn mặt nhau, xe kia không dám cương, đành chạy sau.
Khi khách đầy các ghế thì nhà xe vẫn đón thêm khách dọc đường ngồi ghế súp ở lối đi, chật cứng nên xảy ra lùm xùm, lau nhau giành chỗ. Trong đó có một chú cụt giò (chả biết là thương binh hay người bị tật) và một cô có chửa, đòi ưu tiên chỗ thuận lợi, làm cho lơ xe lúng túng trong việc bố trí. Thế là chú tài nổi điên tiếng chửi thề đụ má.. rồi nói: Thằng kia, mày có tin tao bẻ một giò còn lại khỏi đi luôn! Còn con kia, tao đạp một cái xịt bụng bầu luôn khỏi đẻ! Thế là tất cả im re phăng phắc để cho lơ xe sắp xếp.
Đời là vậy! Cái đơn giản có khi lại được việc, dùng bạo lực để giải quyết cái rắc rồi. Thời ấy, từ tài tới lơ, đa số tính tình cộc cằn, cư xử thô lỗ vì trên đường hay va chạm đủ chuyện làm cho thần kinh của họ luôn căng thẳng.

Tìm kiếm Blog này