Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Đồng chí ấy là ai?

Có một bài viết đang lưu truyền trên mạng về ông Nguyễn Phú Trọng với tựa đề như trên. Nêu lên đức độ của một người lãnh đạo giản dị thanh liêm. Đúng thôi, ai có ghét ông cũng không thể phủ nhận. Tuy nhiên bài viết nhắc lại ông đã từng là ủy viên TƯ 6 khoá 26 năm, đại biểu QH 4 khóa 18 năm, ủy viên BCT 5 khóa 22 năm, chủ tịch QH, đương kiêm TBT - CT nước. Coi đó như sự nghiệp lẫy lừng thì người viết chưa đủ tầm ca ngợi "quân vương".
Ông có một phẩm chất đáng quý của người làm quan nhưng điều quan trọng nhất là ông đã làm được gì có lợi cho dân cho nước. Một thời gian lâu như vậy, ông và các đồng chí của mình đã làm gì để đến nỗi ngày nay, ông - người trong cuộc lại trở thành "Người đốt lò vĩ đại" lần lượt "đốt" các đồng chí mình để "cứu tinh" cho đất nước này.
Làm có sai là bình thường nhưng sửa sai liên tục mấy chục năm vẫn trong vòng lẩn quẩn, để kéo dài lại thành bất bình thương. Phải chăng do đường lối, định hướng sai lầm từ gốc, một phần trong đó do quá nhấn mạnh phong trào học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh (thực ra mấy ai đã noi gương ), coi trọng gốc gác, bằng cấp danh vị xem nhẹ năng lực thực tiễn và hiệu quả công việc của người được giao trọng trách. Mà đích đến là xây dựng nên một nhà nước pháp quyền có kỷ cương chế tài chặc chẽ, tất cả xoay quanh cái trục do dân và vì dân.

Tìm kiếm Blog này