Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Nhìn lại sự kiện Đồng Tâm, 4/2017

(lưu các bình loạn của Thợ cạo ở Facebook)

Vì sao chính quyền khó thể mạnh tay vụ ở xã Đồng Tâm
1/ là ngay cái tên xã đã nói lên vấn đề then chốt, dân đồng lòng thì thủ đoạn chia rẽ, tách cá ra khỏi nước của CQ rất khó thực hiện.
2/ là CQ sợ đổ máu chuyển thành bạo loạn lớn chuyện và quan chức ai cũng không dám quyết vì sợ trách nhiệm.
3/ là dân được sự lãnh đạo của các cụ hưu trí rất thuộc bài của CS, được sự cố vấn của các cựu chiến binh trong chiến thuật phòng thủ, chống xâm nhập.
4/ là dân mất lòng tin nên họ cảnh giác cao độ trong bất kỳ cuộc tiếp xúc nào, họ không dễ gì tin lời hứa hẹn an dân của ông nào đó để sau đó bắt nguội.
5/ là tiếp theo một số luật sư nhập cuộc tư vấn pháp lý...



Vấn đề then chốt & dự đoán sắp đến vụ Đồng Tâm.
Trở ngại then chốt trong đàm phán giữa dân và CQ không phải là ai đúng ai sai mà là việc bắt người.
Phía CQ khởi tố 4 người, để làm dịu tình hình họ đã cho tại ngoại, khi tình hình hạ nhiệt họ sẽ bắt lại, dân không muốn thế. Đặc biệt: CQ muốn biết và sẽ trừng trị ai là chủ mưu trong việc bắt 38 người của họ. Dân muốn thoả hiệp "đình chiến" nhưng không muốn phản bội người lãnh đạo dìu dắt họ.
Tất nhiên CQ có thể nhượng bộ nhưng không thể công khai, bằng cách thoả hiệp ngầm có sự chứng kiến của người ngoài.
Việc đột nhập giải cứu con tin thì CSCĐ hoàn toàn đủ khả năng làm chuyện ấy nhưng có thể rủi ro gây đổ máu. Đó là điều CQ không muốn, vì làm vậy chỉ thêm mất uy tín và tình hình thêm phức tạp. Gì thì gì cũng đã mất uy tín rồi khi dân bắt giam giữ hàng chục người của CQ. Họ đang gây căng thẳng cho dân bằng cách cúp điện luân phiên, phá sóng điện thoại, internet luân phiên. và kéo dài một số ngày nữa để dân mỏi mệt rồi tìm cách hoá giải êm xuôi, giải quyết vấn đề mâu thuẫn bằng con đường pháp luật.
Tấm ảnh dưới là cách chơi chiêu với CQ nhưng cũng cho thấy dân không muốn CQ coi mình là LL phản động chống đối:


Đâu cháy thì tới đấy dập lửa - đó là dĩ nhiên, không ai có thể đe doạ bắt bớ ai. Ông Chủ tịch - chức danh có cái đuôi "nhân dân" xuống cơ sở để tiếp xúc nhân dân để giải quyết mâu thuẫn với nhân dân mà chỉ ở tại huyện, nó cho thấy CQ chưa thực tâm cầu thị, vẫn muốn hành xử trên cơ. Tranh chấp đất đai rồi xảy ra sự kiện nóng tại xã, dân không lên huyện là đúng lẽ, cũng là khôn ngoan vì lên huyện là mất đi lợi thế đám đông và sân chơi.


Những nhân vật quan trọng nào vẫn còn đang tạm giữ?
Bên chính quyền lẫn người dân không công khai cho biết cụ thể những ai đang bị dân Đồng Tâm bắt giữ.
Theo tin ngoài luồng: Có 1 phó trưởng công an huyện, 1 đội trưởng đội cảnh sát điều tra huyện và 1 Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động.
Báo TT từ xã Đồng Tâm cho biết: hôm nay đã thả ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy.
còn bị giữ tại xã Đồng Tâm có ông Đặng Văn Triều - Phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức.


Bên ngồi xổm trên chính sách đối thọi với bên vi phạm pháp luật.

Một hành động hơn vạn lời nói.
Khiêm nhường với dân không mất gì và cần thiết để dân an tâm thấy rằng lực lượng của mình không phải để trấn áp dân.
Rất hoan nghênh anh Phạm Văn Trung Cảnh - Trung đoàn phó Trung đoàn CSCĐ Hà Nội .

Đảng, Nhà nước lấy lại lòng tin của nhân dân.
Nhiều người trong đó có tay luật sư cho rằng ông Chủ tịch HN vô pháp, tiếm quyền tư pháp. TC nghĩ chẳng có gì là tiếm quyền vì nước ta hiện tay làm gì có tam quyền phân lập, tất cả đều dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chắc chắn trước khi viết bản cam kết với dân Đông Tâm, ông chung đã hội ý với Thường vụ đảng uỷ Hà Nội.
Ông là Chủ tịch, ông có quyền yêu cầu cơ quan CSĐT huỷ quyết định khởi tố vụ án. Trước đó ông đã nghe báo cáo từ cơ quan tham mưu và từ người dân, tuy chưa thanh tra nhưng có lẽ ông áng chừng chính quyền bên dưới có làm sai chính sách, từ cái sai đó dẫn đến cái sai của dân là chống người thi hành công vụ, bắt gữa người trái pháp luật. Xoá bàn làm lại...

Bàn thêm nghiệp dụ, ở nước ngoài ngừ ta có khi phải thoả hiệp nhượng bộ với bọn khủng bố để cứu con tin. ở đây là với dân, tại sao không? Dân không ngu làm hại CB CS đang bị bắt giữ nhưng không đoan chắc là an toàn tuyệt đối, biết đâu 1 tên nào đó lẻn vào phóng hoá để thổi bùng đám cháy thì sao? nướng hết thì cái chức ông Chung liệu có còn?


Ghi nhận cách hành xử vì nhăn răng của hai quan anh xứ rồng lộn, lão quyết định tự may bớt mồm và treo dao một tuần đối với nhà quan toàn cõi vịt nam.


Liệu nơi khác sẽ làm được như Đồng Tâm? 
Nhiều người cho rằng, anh Chung chủ tịt rồng lượn xử vậy sẽ tạo tiền lệ xấu về sau. 
Theo TC tui thì chưa hẳn thấy người ta làm được mà nơi khác bắt chước thành công. 
Lão theo dõi từ đầu đến cuối, trước hết phải công nhận dân làng đồng lòng và không phản bội những người lãnh đạo của họ. 
Sau nữa, lão đánh giá cao các cụ hưu trí, cựu chiến binh rất thuộc bài nhà sản, đã chơi chiêu với chính quyền rất tốt. 
Và không thể không nói là dân làng dứt phát không cho rận chủ chui vào, không nhận tài trợ để CQ lấy cớ xuyên tạc, đàn áp.
Ban đầu có thể do bộc phát không lường nhưng sau đó nhất thiết phải có lãnh đạo tính toán và quân sư quạt mo, vụ Đồng Tâm có khác gì đánh cờ đâu!
Địa phương nào muốn làm loạn nên ngâm kiú các yếu tố trên. Đờn ca tài tử không ăn thua, còn manh động uất ơ thì toi sớm.




Tìm kiếm Blog này