Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Nhớ chiện ban C và lớp C

Nhớ chiện ban C
Lớp tụi mình là 10-11C, già rồi ngẫm lại thấy vui. Tiếng là ban văn chương nhưng cày mòn đít tụng kinh là môn Anh văn. Cho nên H nhớ nhất ông thầy đuổi học mình là tiến sĩ Trần Thinh. Ông thứ hai mình nhớ là thầy ngông bất cần đời Long Ngoạn dạy Hán văn, có râu độc ở mục ruồi dưới cằm. Nên hậu quả là ông Ngọc Châu đi đâu cũng nghỉnh mặt lên trời. Ông Trọng Tuyến thì thành cụ non triết da. Thằng Hùng thì hay lý sự cùn. Di chứng mãi đến ngày nay là cụ quái nhơn Lưu Hải.
Sinh hoạt lớp đã hoạt động mạnh ngay từ những ngày đầu. Ban C không sinh ra nhà văn hay thi sĩ mà đẻ ra nhạc sỉ, ca lẻ. hehe. Giỏi môn cắm trại và nấu chè. Xây cái tháp Eiffel theo thiết kế của thầy KTS Xuân Huy, KS là ông Trọng Bình mị dân. Chi mà nó thô thiển thẳng tuột, uổng công tụi tui đi xin tre tận mãi Hoà Vinh. Tan cắm trại là mấy tên to đầu dỡ tre bán nhậu mất. Nói tới nấu chè bán thì nhớ bà chị Tuyết Mai đảm đang (bà này cũng có công làm chim xanh cho H). Nhạc sỉ có Thất Túc, Chấn Khánh. Ca lẻ có Kim Khuê để đời với bài Ngày xưa Hoàng Thị. Ngoài ra còn nhớ Nhạn, Thảo...
Bạn cùng lớp, tuy tuổi sàng sàng nhau nhưng trong đầu mình luôn coi như anh như chị vì mấy ảnh chĩ to xác hơn, chững chạc sành đời biết yêu sớm hơn. Trong khi đó H và mấy thằng nữa tính còn lóc chóc ham chơi, thấy gái là sợ, thế mới tiếc. Nhớ Quốc Hưng gạo bài số 1 có cô em thánh nữ, nhìn đã đứng tim mà chả anh nào dám rấp tâm bắn sẻ.
Lớp tàn những anh tài, 75 không phỏng dái thì chỗ đâu chứa hết. haha
Các bạn nhớ gì, bổ sung thêm cho vui nhé!
____________

Về lớp C đệ nhị cấp Nguyễn Huệ
Vừa qua, H về quê giỗ cha, gặp được một số bạn học ngày xưa cùng lớp C. Do hội ngộ gấp gáp nên không được đông đủ, có những bạn rất lâu mới gặp lại nhau. Tay bắt mặt mừng, ăn uống, nước non, chuyện trò thăm hỏi, rôm rả.... mày đấy à. dẫy na... Nhắc đến bạn vắng mặt thì hai ông: Lê Duy Liêm và Tôn Thất Túc khẳng định: Lê Thanh Quang nhà ở Đông Bình không học 10-11C. Mình bó tay luôn với mấy ông ẩm IC. Cùng lớp, ai mà không nhớ LTQ đẹp trai, vui vẻ, trùm vượt biên. Mình cãi không lại, tức quá tính gài độ thùng bia nhưng ồn ào không thành. Ông nổi tiếng thông minh là Tôn Thất Túc thì bảo: ngày xưa, tao là lớp trưởng 11C. Mình nghi nghi nên lên núi về nhà ở Và Vang, lục đống linh tinh tìm tung tích. May quá, còn cuốn Đặc san xuân Lộc Non bị mối mọt ăn lỗ chỗ, tuy mờ nhưng vẫn ráng vẫn xem được. Haha. vậy là Tôn Thất Túc có thể làm lớp trưởng 10C chứ hổng phải 11C. H đem xuống biển nhờ ông cai Nguyễn Trung Hải photo lại, đến nay chưa thấy trả kết quả.
Hình đặc san bị mờ nên mình gõ lại để các bạn xem cho nhanh: mâm cán bộ lớp 11C niên khoá 1974-1975.
Giáo sư cố vấn: Trương xuân Huy
Trưởng lớp: Dương ngọc Bình
Phó trưởng lớp: Nguyễn trọng Tuyến
Thư ký: Lê thị thanh Thảo
Thủ quỹ: Nguyễn thị Nhạn
Ban Báo chí: Nguyễn t H T Mai
Ban Văn nghệ: Nguyễn thị Kim Khuê
Ban Thể thao: Ngô hữu Tấn
Ban Khánh tiết: Trần chấn Khánh
Ban Học tập: Đào quốc Hưng
Ban Xã hội: Phạm thị Thắm

Tìm kiếm Blog này