Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

Diễn tập quân sự không chỉ là diễn tập.

Hổ Mang Vàng - trò điếm lác của Mỹ với Thái đối với Việt Nam.
Ở biên giới Thái Lan và Campuchía, VN-CPC thì la làng Thái dung dưỡng các lực lượng chống đối còn Thái thì la làng quân VN xâm nhập sâu vào đất Thái. Trên bản đồ thì chỉ huy cấp cao mới biết ranh giới CPC-TL tới đâu còn trên thực địa rừng núi chả có rào dậu thì lính Annam cuốc biết đâu với đâu. Đánh qua đánh lại, rượt đuổi nhau là chuyện thường tình, thế giới chỉ nghe qua loa và phóng viên nước ngoài thấy bằng chứng ở chỗ an toàn, có vậy thôi !
Mỹ lo ngại làn sóng đỏ, Thái lo lửa củi lan rộng sang lãnh thổ mình. Mỹ nảy ra ý định tập trận để dằn mặt VN và cũng lợi dung cơ hội đó cho Thái đánh VN. Lấy tên cuộc tập trận là Cobra Gold, lần đầu tiên có từ năm 1982, tổ chức hằng năm cho đến nay. Nó là cuộc tập trận lớn nhất Châu Á - Thái Bình Dương, nòng cốt là Mỹ, TL là nước chủ nhà (hiện nay VN là quan sát viên).
Hễ mỗi lần quân đồng minh hợp nhau tập trận ở đâu đó trên đất Thái thì y như rằng kế đó là bom pháo nện lên đầu quân viễn chinh Annam cuốc, thế là súng phòng không, tên lửa vác vai bắn lên. Ở những cứ điểm đồi núi bị chà đi xát lại, các bên giành giật thế làm chủ địa hình có lợi nằm dọc biên giới, khi thì KMĐ, lúc thì TL, VN. Thái lâu quá không có chiến tranh nên vũ khí bom đạn tồn đọng thừa mứa, thà hồ xài. Thiếu gì đã có hai đại ca Mỹ và TQ viện trợ. Quân Annam cuốc ở Campuchia chỉ quen với đạn thẳng, pháo, mìn nên khi máy bay Thái L19, A37 quần đảo ném bom thì hãi hùng lắm. Bom mảnh, bom napal, pháo 105, hoả tiễn H12 đủ cả. Tá lả, mù trời đất! Mỗi lần tập trận, quân VN cũng bị ít hay nhiều, trận nặng nhất là năm 1987, gây ra nhiều tổn thất...
Cho nên ngày nay, nước này tập trận thì nước kia nâng cấp báo động sẵn sàng chiến đấu là vậy.

Tìm kiếm Blog này