Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Quá trình trình tiến hoá chữ ký và logo của Cạo.

Từ chuyện xem chữ ký của anh Phó chủ tịt Quảng Nam, ký sai chỗ mà còn ngoáy dài ngoằng như hàng rào cắm chông. Lão chê nếu ký nhiều như thế thì bong gân tay mất mà không thể làm quan nhà đất được. Ngẫm lại mình thì sao?
Thời trẻ đi học, chắc như phần đông các bạn cũng như mình tập ký sao cho nó thật oách. Mình tạo ra mấy chữ ký lận, tượng trưng họ và tên, đá lên móc xuống, sao như rồng bay phượng múa mà phải có cá tính khác người nữa cơ. Còn bày đẹt tạo logo 4 phương tung hoành nhưng cương thổ rõ ràng, thế mới ghê. hehe. Mà chỉ ký vào nhật ký vớ vẩn hay thơ thẩn vẽ vời linh thôi chứ hiếm khi được ký văn bản.
Khi ra đời đi bộ đội, lâu lâu mới ký vào sơ yếu lý lịch hay báo cáo, đề nghị... Mình nghĩ ký cho lắm cũng đếch ra tiền thì việc gì phải gò chữ, mờ biết đâu tới số làm quan ký tá nhiều thì cần phẹt cho nhanh. Tầm nhìn xa ngàn dặm, chứ bộ! Thế là mình bỏ hết nét trước sau, bỏ luôn gạch đít, chỉ còn mỗi 2 chữ Hg, dùng cho mãi đến ngày nay. Tuy chỉ hai mẫu tự thôi nhưng ký trước sau chả giống, nó chán đời phẹt đại cho xong vì tư duy vũ như cẩn, ký cho lắm tắm cũng ở truồng.
Đại khái nó như thế này.
Khộ. Mấy em giao dịch viên NH sợ gặp anh nào có chữ ký thế nài, đếm nét ná thở. Con đường hoạn lộ cũng khó ăn dày, làm dân vận thì được chứ làm quan nhà đất thì ký sổ hồng sổ đỏ cả đống có mà bong gân tay.

Tìm kiếm Blog này