Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

Sự diêm dúa và hoang phí


Dân đói vẫn đói, nhưng từ đại hội đảng bộ cơ sở (xã) cho tới cấp cao hơn (huyện, tỉnh và trung ương), những sự loè loẹt và lãng phí là có thể trông thấy rõ ràng chỉ bằng mắt thường.
Có vẻ, những người cộng sản rất sợ người khác không nhìn thấy sự vĩ đại hay sang trọng của mình nếu thiếu đi những trò trang trí diêm dúa và tốn kém tiền thuế của dân trước mỗi cuộc họp hay hội nghị?
Sống gần dân và vì dân thể hiện ở hành động chứ không ở lời nói trong khi lại làm ngược lại, mà nhân dân vẫn còn vô vàn khó khăn, những đứa trẻ đói ăn, thiếu trường, bệnh tật không kịp cứu chữa... vẫn đầy ngoài hè đường phố xá hay xóm ngách của thôn bản.
Nhìn vào không gian này chỉ thấy bọn họ thật tệ hại hơn chứ không thấy bất kỳ một sự trang nghiêm hay đẹp đẽ nào. Hình cảnh đó phản bội ngay cái lý tưởng ở câu cửa miệng của họ mà họ vẫn thường nói trên truyền thông - tiết kiệm, chống lãng phí và mọi hành động của Đảng đều vì lợi ích của nhân dân chứ không còn lợi ích nào khác.
Vấn đề là, những người dân thì không can dự gì được vào việc tổ chức và họp hành cũng như các vấn đề tài chính của Đảng. Điều đó khiến cho những tình trạng này chưa bao giờ thuyên giảm mà ngày càng trở nên bị lạm dụng một cách thường xuyên và nghiêm trọng hơn.


Tìm kiếm Blog này