Tim thông tin blog này:
Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017
Thiên nhiên kỳ lạ, vì sao cùng vùng đất mà đủ màu sắc thế này?
Những hồ nước khoáng màu ở đồng bằng muối do những diêm dân đào trên đường bờ biển Senegal gần biên giới với Gambia, 12/06/2006.
Toọc Việt hổ báo cáo chồn, mềm nắn rắn buông!.
Phía bắc TQ quá mạnh, cực chẳng đã phải bật lại thôi. Còn Lào phải cảm ơn dãy Trường Sơn cản đường, CPC phải cảm ơn Pháp nhày vô. Nếu không cũng bị Đại Việt tái chín, ít nhất cũng đến sông Mê Kông.
Chuyện tui đi bán cà rem và cách sản xuất cà rem ngày xưa
Nhớ ngày xưa Thợ cạo từng đi bán cà lem.
Thằng anh bảo kiếm tiền dễ lắm mày, thằng em phái, nhập hội vác thùng.
Đi rũ cẳng, nắng thí mẹ không dám mút một cây, được... 1 tuần giải nghệ luôn!
Thằng anh bảo kiếm tiền dễ lắm mày, thằng em phái, nhập hội vác thùng.
Đi rũ cẳng, nắng thí mẹ không dám mút một cây, được... 1 tuần giải nghệ luôn!
Kỳ tích vô tiền khoáng hậu của một chiếc C-130
Chuyện không tưởng mà có thật!
Máy bay vận tải hạng trung với 4 động cơ cất hạ cánh mà không dùng móc hãm và chỉ sử dụng 1/2 phi đạo trên hàng không mẫu hạm.
Nó cho thấy công nghệ hàng không ưu việt và trình độ phi công siêu đẳng của không quân Mỹ.
Với ý tưởng dùng máy bay vận tải C-130 để tiếp nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho tàu sân bay trong hành trình dài ngày. Trong tháng 10 và tháng 11 năm 1963, một chiếc KC-130F của Thủy quân lục chiến Mỹ đã tiến hành 21 lần cất hạ cánh trên tàu sân bay USS Forrestal với các trọng lượng khác nhau.
Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017
Hiện tượng kích nổ và Trị số Oc-tan
Kích nổ là hiện tượng nổ quá sớm so với thời điểm nổ thích hợp do Bu-gi kích hoạt, xảy ra ở cuối kỳ nén. Hỗn hợp không khí và nhiên liệu tự bốc cháy trước cả khi Bu-gi đánh lửa. Đám cháy lan rộng, kèm theo đó áp suất tăng cao ở khu vực xung quanh. Sự va chạm giữa các làn sóng áp suất của các đám cháy khác với nhau, với thành xi-lanh hoặc hoặc đám cháy phát sinh do bu-gi đánh lửa tạo nên tiếng va đập thường được gọi là tiếng gõ kích nổ. Kích nổ xảy ra đúng lúc pít-tông trong quá trình đi lên, áp suất khí cháy trong buồng cháy tăng vọt, tạo lực nén đè nặng xuống pít-tông. Trên thì khí cháy ép xuống, dưới thì bị quán tính chuyển động trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông đẩy lên. Các chi tiết máy quá tải, đứng trước nguy cơ biến dạng cong vênh hoặc bị gẫy. Hòa khí bị hao hụt trước khi kỳ cháy giãn nở bắt đầu, công suất đầu ra giảm mạnh. Năng lượng trong phản ứng cháy ở dạng nhiệt mà không được biến đổi thành cơ năng. Nhiệt độ động cơ nóng quá mức bình thường. Kích nổ làm máy nóng, công suất giảm, xe chạy ỳ, âm thanh giống như tiếng gõ phát ra tại khu vực động cơ là những dấu hiện thường thấy của hiện tượng kích nổ. Điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn bình thường, trục khuỷu có nguy cơ hỏng nặng.
Nguyên nhân sự kích nổ:
Chỉ số ốc-tan là đại lượng đặc trưng cho khả năng chống kích nổ của xăng. Động cơ có tỷ số nén lớn đòi hỏi xăng có chỉ số ốc-tan lớn. Dó đó hãy tham khảo khuyến cáo ghi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe để biết loại xăng phù hợp cho xế yêu. Ngoài ra Bu-gi đánh lửa sớm cũng dễ phát sinh kích nổ. Lỗi từ hệ thống đánh lửa phần lớn xuất hiện ở những xe đời cũ do đặt sai góc đánh lửa. Những dòng xe hiện đại sử dụng hệ đánh lửa điện tử, lỗi có thể do thông tin sai lệch từ cảm biến tín hiệu đầu vào. Một nguyên nhân khác, trong buồng đốt có chứa nhiều muội carbon nóng tạo lên mồi châm cháy hòa khí. |
Tàu sân bay đầu tiên của thế giới trông như thế nào?
16:37 25/12/2014
Hàng không mẫu hạm đầu tiên của thế giới chỉ mang theo một máy bay và đường băng dài vỏn vẹn 17 m, vậy máy bay sẽ cất cánh như thế nào?
Tàu sân bay đầu tiên trên thế giới có đường băng dài chỉ 17 m, phi công sẽ cất cánh nhờ vào lực nâng khi tàu di chuyển với tốc độ 20 hải lý/giờ. Ảnh: Dailymail.
Hàng không mẫu hạm đầu tiên của thế giới chỉ mang theo một máy bay và đường băng dài vỏn vẹn 17 m, vậy máy bay sẽ cất cánh như thế nào?
Tàu sân bay đầu tiên trên thế giới có đường băng dài chỉ 17 m, phi công sẽ cất cánh nhờ vào lực nâng khi tàu di chuyển với tốc độ 20 hải lý/giờ. Ảnh: Dailymail.
Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017
Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017
Rosa Parks - Chiếc ghế xe bus đã làm thay đổi nước Mỹ ...
Quyết không nhường ghế
(PL-NS)- Rosa Louise Parks (sau đây gọi tắt là Parks) là phụ nữ da đen. Đầu tháng 12-1955, bà đã từ chối nhường ghế trên xe buýt cho một người đàn ông da trắng. Hành động dũng cảm của bà đã dấy lên làn sóng phản đối nạn phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ.
Đòi công bằng từ chiếc ghế xe buýt
Parks sinh ra tại Tuskegee, Alabama (tiểu bang ở miền Nam nước Mỹ). Sau đó, bà cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại thị trấn nhỏ Pine Level ở quận Johnston thuộc miền Bắc nước Mỹ. Bà cùng người chồng da đen của mình làm việc tại Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (National Association for the Advancement of Colored People - NAACP’s).
(PL-NS)- Rosa Louise Parks (sau đây gọi tắt là Parks) là phụ nữ da đen. Đầu tháng 12-1955, bà đã từ chối nhường ghế trên xe buýt cho một người đàn ông da trắng. Hành động dũng cảm của bà đã dấy lên làn sóng phản đối nạn phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ.
Đòi công bằng từ chiếc ghế xe buýt
Parks sinh ra tại Tuskegee, Alabama (tiểu bang ở miền Nam nước Mỹ). Sau đó, bà cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại thị trấn nhỏ Pine Level ở quận Johnston thuộc miền Bắc nước Mỹ. Bà cùng người chồng da đen của mình làm việc tại Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (National Association for the Advancement of Colored People - NAACP’s).
Vì sao ngôi nhà 34 Hoàng Diệu ở Hà Nội vẫn chưa có sổ đỏ?
Đôi lời của nhà báo Dương Đức Quảng: “Mấy hôm nay, sau khi cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ mất, thọ 104 tuổi, nhiều nhà báo và các bạn viết facebook đã có bài về cụ trên báo và trên trang cá nhân bày tỏ sự ngưỡng mộ, tiếc thương và cả sự thông cảm với gia đình cụ xung quanh câu chuyện về ngôi nhà 34 Hoàng Diệu, nơi cụ đã ra đi. Nhà báo Quốc Phong đã có một bài khá hay trên báo Thanh Niên kể nhiều chuyện về hai cụ Trịnh Văn Bô – Hoàng Thị Minh Hồ, trong đó có chuyện về ngôi nhà 34 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội này. Một số nhà báo và bạn viết khác, trong đó có người tôi biết khá rõ cũng viết về ngôi nhà này nhưng có những chi tiết chưa thật đúng, thậm chí cho đây là câu chuyện “thâm cung bí sử” ít người biết, "khi nào đó tôi sẽ viết ra"!.
Là một nhà báo có hơn mười năm làm việc tại Văn phòng Chính phủ có điều kiện tiếp cận với các thông tin liên quan đến ngôi nhà 34 Hoàng Diệu, hôm nay tôi đưa lên fb của tôi một đoạn trong cuốn Hồi ký tôi đang viết dở về cuộc đời làm báo của mình để cung cấp thêm thông tin với bạn đọc về ngôi nhà 34 Hoàng Diệu này”.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)