Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Ám ảnh về cái chết & Tính sổ Nội Ngoại nhà mình hy sinh cho "Bên thắng cuộc"

Ám ảnh về cái chết ông hàng xóm

Hồi nhỏ chừng 4.5 tuổi, mới sáng mình nghe hàng xóm xôn xao nên chạy ra ngã ba gần nhà thì thấy một xác chết ông... (quên tên) ở cách nhà mình 2 miếng đất nhà bà con. Mình thấy vết đạn và máu, trên người có một mảnh giấy, đại khái là: nhân danh tòa án cách mạng xử tử tên ác ôn... Lúc bị bắn ổng đã ngoài 50 tuổi rồi, nghe người lớn nói ngày trước ông từng làm liên gia trưởng (tương đương với tổ trưởng dân ngày nay)...
Ngày xưa ở quê mình, dân rất sợ cách mạng bắt đi đi lên núi gọi là "học tập" với nhiều lý do khác nhau... Thỉnh thoảng lại nghe cách mạng đêm về bắn người nào đó gọi là ác ôn gián điệp. 
Hãy nghe người ta kể:
"Sáng hôm sau Nguyễn Xuân Anh và mấy người hàng xóm tìm tới nơi có tiếng súng, tiếng la trong đêm. Họ nhìn thấy một người nằm úp mặt xuống đất, hai tay bị trói chặt chéo về phía sau bằng dây dù. Sợ dây dù làm dây trói tay còn dư ra khoảng ba mét. Hai chân nạn nhân cũng bị trói bằng dây dù ở phía trên đầu gối khoảng 3cm. Một cách trói tù binh quen thuộc trong chiến tranh để đối tượng chỉ đi mà không thể chạy được. Nạn nhân bị bắn xuyên từ lỗ tai bên này sang lỗ tai bên kia. Máu thấm quanh chỗ đất ông ta nằm đã bầm tím lại. Nguyễn Xuân Anh và mọi người không thấy một thứ giấy tờ gì trên xác cũng như chung quanh nạn nhân. Họ lật xác nạn nhân lên và nhận ra đó là ông Dương Ngọc Chánh, người cùng thôn An Giang, xã Mỹ Đức."
Trích từ: 
https://duongngocchanh.blogspot.com/2015/01/vu-hai-muoi-nam-truoc.html

Họ đã bắt thì chả sẩy bao giờ! - Trói tay như nói trên gọi là trói thúc ké, giống ảnh này:


Tính sổ Nội Ngoại nhà mình hy sinh cho "Bên thắng cuộc"

Đầu tiên là ông Cậu đi bộ đội hy sinh trong chống Pháp ở Khánh Hóa.
Một, hai năm sau thì đi xem xác ông Dượng (chồng cô Bảy em cha mình) bị lính Nghĩa quân phục kích bắn bấy người bằng súng Thompson, viên đạn lớn nên bê bết phía lỗ đạn trỗ ra khi ổng về ấp chiến lược trong đêm hoạt động kinh tài.
Kế nữa ở xa được tin ông chú Tám trúng pháo cannon của lính chết trong hầm ở xóm trên, nghe đâu ổng hoạt động bên dân vận, bỏ lại đưa con duy nhất, còn thơ không cha không mẹ (dì tám bệnh mất sớm). 
Rồi con trai đầu dương Bảy nhảy lên núi tham gia bộ đội địa phương chết trên núi trong trong một trận càn vào căn cứ.
Trước năm 75:
Phía Nội: Tham gia VC 3 người thì cả 3 hy sinh. Không ai đi lính VNCH.
Phía Ngoại: Tham gia VC 2 người, 1 hy sinh, 1 sống. Đi lính VNCH: 1 người còn sống
Sau năm 75:
Đi bộ đội tham gia chiến trường Campuchia 3 người, hy sinh 1 con ông chú, 1 con ông cậu, người sống là mình. 

Tìm kiếm Blog này