Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Chuyện cuộc đời

(lưu từ FB)

Tổng công trình sư Trần Văn Cạo thiết kế công trình có một không hai.
Công ty có hướng làm bàn ghế bằng gỗ dầu, có yêu cầu cần phải luột cho ra dầu trước khi sấy để gỗ không bị nứt. Khi ấy TC là kỹ thuật lò sấy, anh chủ dẫn đi tham khảo mô hình 3 nơi trong đó có một đơn vị bộ đội nấu cơm chảo bằng than đá, chẳng nơi nào như ý mình muốn sao chép. Sếp hỏi: Sao anh? TC đáp: Nấu cơm được thì luột gỗ được, vướn đề còn lại là kỹ thuật cho quy mô. Mình chơi chiêu lên bản vẽ ất giáp (học lóm của thằng em kỹ sư) trình chủ và quản đốc, anh chủ khoái, ok duyệt.
Mặc dù mình chưa hình dung nó sẽ ra răng? nhưng nghĩ bụng: tiền chủ ngán gì không chơi !
Bể luột gỗ dầu bằng than đá cho ra dầu trước khi sấy, bể sắt đặt âm dưới đất ngang 1,5m, dài 5m, sâu sâu 2m. Với 5 lò đốt có quạt thổi, có đường ray kéo gỗ vào ra và ba lăng tời gỗ thả xuống kéo lên cùng hệ thống bơm xả nước tại chỗ. Sếp Cạo trực tiếp chỉ đạo thi công, tốn 40 triệu thời giá năm 2000. 
Hoàn thành, thử nghiệm vài mẻ đạt yêu cầu, chủ thưởng, sếp cạo khao anh em nhậu uống rượu máu dê và bia hơi.
Rồi một lính già hít hơi than đá hộc máo mũi, rồi sếp bị đuổi vì sấy hư gỗ (chiện khác, hổng phải do luột gỗ). TC giã từ đi làm thợ học nghề điện nước, thế mới đau! Đây là lần thứ hai trong 3 lần làm công ty, mình bị đuổi. Lần thứ nhất là chỗ công ty Loan Méng - Quốc Cường, các bạn Kon tum - Gia Lai không lạ gì.
Địa điểm tại công ty Công Danh (cũ) ở Cây số 3 Hòa Bình, TX Kon Tum, có lẽ bây giờ vẫn còn di tích lịch sử.
Ảnh binh tôm tướng cá.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng


Ngẫm về tướng số, chữ viết và viêc đặt tên người.
Lão chả tin ba cái tướng với số. Sinh đôi cùng giờ chứ đừng nói đến năm tháng, cuộc đời hai đứa về sau đã khác nhau. Đẻ ở châu Phi nội chiến mới sinh ra đã đói rã họng, đẻ ra ở Tây Âu thì sướng ngay từ nhỏ rồi. Mặt người giàu có, thành đạt tự nó đã phởn phơ, đỉnh đạc. Thằng xấc bắc xang bang thì tự trố mắt, há mõm, rụt rè, có chi là tướng...
Thầy bà đoán sai thì chữa cháy bằng câu:
"Mạng tốt nhưng do sao nọ sao kia chiếu. Xấu nhưng nhờ quới nhân phù hộ" - gia chủ lại mất thêm mớ tiền giải hạn.
Hay nói chàng hảng:
"Hữu tướng vô tâm, tâm tùng tướng diệt. Hữu tâm vô tướng, tướng tự tâm sinh".

Còn chữ viết, chịu khó tập luyện có thể xấu thành khá hơn nhưng tính cách con người thể hiện qua nét chữ không thay đổi. Nó chẳng liên quan gì đến sướng khổ, giàu nghèo, thọ hay yểu.
Bạn có tin tên họ người nó vận vào tính cách người đó dù cha mẹ đặt tên rất ngẫu nhiên, thậm chí đặt cho có, chẳng ý từ gì.
Lão nghĩ hình như con người bị cái tên trói buột hoặc có khi cha mẹ đặt tên con để mong điều tốt đẹp thì sau này kết quả ngược lại. Nên người đời có câu:
"Cha làm thầy, con bán sách. Cha sạch con dơ" là vậy!



Tìm kiếm Blog này