Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

Quỳnh Dung, có người ta ngưỡng mộ nhưng khó thể học theo!

Đó là Quỳnh Dung, người thực sự tự do, không chồng, nay tuổi trạc 40.
Cô ấy bỏ nhà ra đi mười mấy năm lang bạt nhiều nước trên thế giới với số tiền tối thiểu. Chỉ vì muốn thoát ly mọi định kiến giáo điều, tự mình khám phá tìm hiểu đất nước, con người, dân tộc và tín ngưỡng ở nơi khác. Người cổ vũ lối sống tối giản, dám nghĩ dám làm cho giới trẻ thích đi bụi. Cô đi ta bà thế giới, lúc xuất hiện, lúc biệt tăm tích.
Thấm nhuần Phật pháp và Thiền định nhưng chia sẻ những điều đơn giản dí dỏm, bụi bặm trần tục. Một kiểu tu khác người giữa trần thế mà có thể nhiều vị hòa thượng cao tăng hiện nay chưa chắc đã sánh bằng. Cô ấy kể kinh nghiệm sống đủ thứ hầm bà lằng trên mạng xã hội. Có facebook cá nhân nhưng không kết bạn với ai, đấy cũng là cái lạ.
Nay bỗng thấy xuất hiện về quê sống ở Miền Tây, không biết đã mỏi mệt hay chỉ là tạm dừng cuộc rong chơi. Vườn nhà có vài công đất, để cây cối mọc tự do um tùm, sinh sôi và phát triển, ai thích cứ hái ăn. Tháng, xài hết mấy trăm ngàn đồng vì chỉ ăn trái cây là đủ no (cô ấy không phải là người ăn chay) và hiếm khi ra ngoài.
Cô ấy đặc biệt yêu thích mèo, nuôi rất nhiều, miễn cứ đến là nuôi, tất cả đều đẹp và dễ thương. Người có tính cách rất mạnh hơn nhiều đàn ông nhưng tính tình thì rất là phụ nữ. Thợ Cạo chôm một số ảnh về bộ sưu tập áo dài của cô ấy, phụ nữ có ai được như vậy không.

Tìm kiếm Blog này