Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2024

Thế nào là ngon?

Xem cái bài lên lớp về ăn uống ở dưới, cơ bản không sai nhưng...
Mình quê mùa lạc hậu nên cũng chả xem kỹ làm gì, có thay đổi được đâu mà học hỏi. Ăn uống là tập quán lâu đời, nói chung người khá giả ở một trình khác người nghèo. Người khá giả và người ở những nước phát triển, họ ăn uống khoa học và tinh tế hơn, không phủ nhận. Nhưng không vì thế mà chê bai người khác ý vì nó là khẩu vị. Lớp trẻ ngày nay ăn uống cũng khác xa người lớn tuổi.
Đa số người Việt mang theo thói quen từ nhỏ, thời nghèo khổ chiến tranh nên khó thay đổi. Bắc khác, Trung khác, Nam khác. Có người ăn theo khẩu vị ưa thích từ lâu và phải để cơ hàm nhai xé gặm như hoang dã mới khoái. Như mình lớn tuổi là hàm răng hư nhiều và mòn gần hết, hối thì đã muộn, phản khoa học là vậy.
Người lạc hậu bảo vệ cái lý của mình, bò truyền thống thì dai, không nói còn nhiều con nuôi công nghiệp, mình ăn chả ngon gì mà còn chê thậm tệ. Được cái lượng mà kém cái chất và mùi vị. Và cho rằng nền nông nghiệp và chế biến hiện đại càng ngày càng hạ thấp chất lượng chứ không phải nâng lên. Còn khâu bảo quản hay đông lạnh là vấn đề khác.
Gõ đôi dòng tám chơi chứ vấn đề ăn uống gây tranh cải này thì người đứng về phe "bảo thủ" cần phải viết một bài dài tương tự như trên để bảo vệ quan niệm của mình.

Tìm kiếm Blog này