Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Việt Nam mất vĩnh viễn Hoàng Sa, khỏi mơ lấy lại !.

Cụ thể là cụm Lưỡi Liềm (Nguyệt Thiềm) phía Tây của Quần đảo Hoàng Sa. 
Vì sao VN không kiện như Phi? TC ủng hộ và mong như thế nhưng bất khả thi. Phân tích đã có các chuyên gia, chỉ nói vắn tắt theo ý hiểu của mình thôi. TC nghĩ chuyện gì chứ lãnh thổ thì lãnh đạo VN không bạt nhược mà đành để mất luôn về tay TQ. Mà là:
Vì VN kẹt cái công hàm chết tiệt mà Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký với TQ, luận chứng thì yếu và thiếu so với TQ. Kiện thì khả năng lớn là thua. Vừa ê mặt vừa ta tự làm khó cho ta sau đó. Họ có ý đồ thôn tính từ lâu nên đã sưu tầm, chuẩn bị về mặt pháp lý. Có ông nào đó nói: VN đang củng cố tư liệu chuẩn bị kiện là nói an dân, tránh va chạm với TQ không cần thiết mà thôi để thời gian trôi qua dần. Bằng chứng là đảng nhà nước im lặng có nghĩa không có ý đưa TQ ra toà án tranh chấp quốc tế. Nếu có thì đã bật đèn xanh khua chiên dóng trống, vận động chuyên gia và dân trong và ngaoì nước tham gia đóng góp.
Nên nhớ kiện tụng luôn có thời hạn, tham khảo ý kiến của một chuyên gia TQ thuộc Học viện Quan hệ Quốc tế đăng trên đài VOA: "Theo một nguyên tắc của luật quốc tế, nếu một quốc gia chiếm đóng một vùng đất thành công trong hơn 50 năm, vùng đất đó có thể trở thành một phần của lãnh thổ nước này. Nhưng với điều kiện tiên quyết là việc chiếm đóng đó không bị các nước khác phản bác". Nếu đúng như vậy thì VN còn có 5 năm nữa thôi, mà VN vẫn lặng như tờ coi như xong!.

Có vài vị lãnh đạo cấp cao, cựu và đương thời bảo đại ý: Nước ta còn đang khó khăn, không giàu mạnh nên không đòi đươc, mong thế hệ mai sau đòi tiếp. Nói vậy là thiếu trách nhiệm với tiền nhân với cháu chắt. Lẽ ra, trước hết phải đặt vấn đề: tại sao không giàu mạnh để "Lực bất tòng tâm". Người nói thừa biết sau này không thể lấy lại được thì im lặng thay vì nói hoa hoè vuốt đuôi mỵ dân. TC chê, những người ấy chưa hẳn là xuất phát từ tấm lòng yêu nước mà đau lòng.
Cửa nào để tương lai VN lấy lại đây? Đánh nhau à dám liều không? Cần bao nhiêu năm để VN mạnh dần lên và TQ sẽ suy thoái yếu đi?


Tìm kiếm Blog này