Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

9 Điều quy định đối với bộ đội trước khi sang Campuchia




Gồm những chi tiết dông dài nên được các "thủ trưởng" túm lại cho dễ nhớ, chỉ được phép hưởng: "Không khí, Nước và Củi mục". chấm hết!. Đã trở thành giai thoại đối với lính ta, cho đến chết mới thôi nhớ!
Đó là chuyện có thật mà TC là chứng nhân. Mấy ngày hành quân, ăn bờ ngủ bụi, người khô không khốc thì đơn vị mình - Đoàn T2 vừa đến một khu rừng nơi tập kết quân, cách thị xã Stung Treng khoảng 10 km. Mấy chú lính thấy có con cá lóc mắc cạn trong cái vũng nước, nhào dzô tát. Bắt được rồi thì xui, một cán bộ của Mặt trận tình cờ đi ngang bắt gặp chỉ mặt, bắt thả lại. Lính nhìn nhau ngơ ngác ngỡ ngàng, buông cá. huhu.
Nhờ cực nghiêm như vậy nên mới lấy được lòng dân, dân bớt sợ "bọn Duôn tàn ác" lũ lượt kéo nhau từ rừng về. Nhưng rất tiếc, đến từ giữa năm 1979 trở đi, thấy anh em quá khổ nên các chỉ huy cũng mềm lòng du di kỷ luật, đầu tiên là sa pha để lính bắn thú trừng, đánh bắt cá...Vì nới lỏng KL, mặt khác lính tráng ngày càng tiếp xúc với dân nhiều hơn là điều khó tránh khỏi nên mới sinh đủ chuyện mất lòng dân về sau...
____________


ĐỂ GIÀNH THẮNG LỢI TRỌN VẸN CẢ VỀ QUÂN SỰ VÀ CHÍNH TRỊ, các lực lượng vũ trang trên chiến trường Tây Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định sau đây:
1. Nêu cao tinh thần quốc tế vô sản, hết lòng tôn trọng và giúp đỡ Cách mạng và nhân dân bạn. Không được có lời nói và hành động làm tổn thương đến tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc trong quan hệ.
2. Tuyệt đối không được xâm phạm đến tính mạng, tài sản của dân. Cấm lục lọi đồ đạc và lấy của cải trong nhà dân, cấm bắn giết trâu, bò, lợn, gà, bắt cá, lấy hoa màu, cây trái của dân.
3. Cấm tự động bắn súng, nổ mìn, đốt phá, tháo gỡ, hủy hoại, lấy chiến lợi phẩm, tài sản công cộng, tài liệu thu được của địch.
4. Cấm dùng vàng bạc, hàng hóa, quân trang, quân dụng để đổi chác, mua bán bất cứ thứ gì của dân.
5. Trú quân phải có trật tự, giữ gìn nhà, vườn của dân cho sạch sẽ. Tôn trọng phong tục, tập quán, tự do tín ngưỡng, nơi thờ cúng của nhân dân.
6. Hết sức giúp đỡ nhân dân tổ chức đời sống, cứu giúp người thiếu đói, ốm đau, bị thương.
7. Khi chiến đấu có thương binh, tử sĩ, phải đưa hết về nơi qui định, tuyệt đối không được bỏ sót tại trận địa.
8. Đối xử nhân đạo với tù binh. Cấm không được bắn, giết, hành hạ, tước đoạt đồng hồ, bút máy, quần áo của họ, săn sóc tử tế những người bị thương.
9. Tuyệt đối giữ bí mật quân sự trong khi tiếp xúc với bạn, với dân.
Đơn vị, cá nhân nào làm đúng các quy định trên đây sẽ được khen thưởng, làm trái quy định sẽ bị kỷ luật.

Nguồn:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1618256798285778&set=gm.2128152900762765


Tìm kiếm Blog này