Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2021

BKAV bảo vệ, chống virus kiểu gì?

Mới đây bị hacker rao bán phần mềm mã nguồn của BKAV. Lâu rồi cũng có lần hacker công bố thông tin khách hàng của BKAV. Nếu cho là KKAV nó kém thì sao giàu lên và phát triển đến ngay nay? Mình nghĩ do thời trước, đa số người Việt không biết gì về bảo mật mà PM tiếng Việt của nó dễ dùng nên cơ quan NN ưu tiên công ty TN cúng tiền nuôi BKAV.
Cách đây khá lâu, mình mua thử phần mềm có bản quyền của BKAV. Thấy cài nó vô máy tính như em bé vào máy ngủ ngon, chán quá gõ bỏ dù mới xài nửa thời gian. Hiện tại, máy tính xưởng mình, chủ có cài BKAV, thấy 1,2 ngày nó báo cả chục threats (mối đe doạ) đã được cô lập, trong khi đó mình chỉ lên mạng xem, USB cắm vào của cá nhân sạch sẽ. Cái người ta sợ là thứ nguy hiểm chứ ba cái vơ vẩn thì có cả triệu con, mã độc khỉ mốc gì.
Ai xài qua PM của hãng nước ngoài mới biết, họ bảo vệ máy tính nghiêm ngặt rất khác với BKAV. Hễ thấy nghi ngờ là nó chặn hỏi mình có cho phép hay không, kiểu "giết nhầm hơn bỏ sót" rất khó chịu cho người dùng. Còn BKAV cài vào máy cho có để yên tâm đã có thằng gác cổng. Nhá xèng báo cáo ba cái vớ vẩn để loè thiên hạ thiếu am hiểu.
Mình khá quan tâm lãnh vực an toàn nên khi có chuyện nào đó, hay lên vài diễn đàn hacker xem họ bàn tán ra sao thì biết dân hacker thứ thiệt đều coi thường BKAV. Vào xem cái diễn đàn Hack Mũ trắng và diễn đàn BKAV cho đám học trò và con nhang BKAV, tìm cái gì đó mình không biết để học cách xử lý thì gặp nhiều cái lèng phèng cho dân tay ngang, rõ chán.
Ngay cả những hãng tên tuổi lừng lẫy trên thế giới, mình tin cũng chỉ chặn được mã độc dư luận đã phát hiện, còn cái thiên hạ cần bảo vệ là những mã độc mới, chưa biết. Biết rồi thì tiền mất tật mang.

Tìm kiếm Blog này