Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2021

Vầy thì làm sao không lòi ra F... một đống?

Thỉnh thoảng các bạn nghe chỗ này chỗ nọ bị F0 quá trời. Mình kể chuyện mình chứng kiến để các bạn không nằm trong tâm dịch hiểu.
Ví như chỗ khu trọ của mình, tuần rồi có kiot bán tạp hoá, 1 mẹ và 2 đứa con nhỏ nghi bị nhiễm virus. Gọi điện thoại số bàn trạm y tế không được, đành tự bỏ tiền kêu dịch vụ tới lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Sau đó y tế phường biết, gọi ĐT hướng dẫn tự điều trị tại chỗ nhưng không xuống xét nghiệm tiếp theo để xác định chính xác. Và không thấy dăng dây cảnh báo.
Như vậy theo nguyên tắc chưa thể gọi là F0 nhưng mình ở kế bên thăm hỏi biết triệu chứng và kết quả xét nghiệm nhanh thì nghĩ 100% bị nhiễm rồi. May mà gia đình cô tạp hoá qua một tuần đau đã ổn. Trong khu thấy dân cư vẫn êm ắng. Hoặc có triệu chứng mà họ không nói ra, thì ai biết ai.
Nếu chính quyền không có biện pháp như xét nghiệm, truy vết tức thời tìm F... như kể trên. Đồng thời nếu không có thuốc đặc trị và chích ngừa thì cũng bằng không. Sắp đến khi xét nghiệm có thể lòi ra một đống, không gì là lạ. Không tự dưng mà bị, phải có người lây qua. Đặc điểm của dịch bệnh, hầu hết không có triệu chứng hoặc nhẹ thì dân họ đâu biết mình nhiễm. Cứ thế lây dính chùm trong phòng rồi lan ra những phòng khác kề cận ở môi trường chật hẹp có đến 60 phòng cả thảy.
Chỉ hy vọng mong manh không nhiều vì thấy mọi người đều ổn.
Thử hỏi nếu bạn là người trong cuộc có lo lắng, có bị stress không?

Tìm kiếm Blog này