Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Đã từng có "Pháp trường cát" di động giữa lòng Sài Gòn

"Các pháp trường này được lập vào các năm 1965-66 là những năm tình hình Nam VN cực kỳ rối loạn, liên tục đảo chánh, sư sãi biểu tình, VC nổ bom giữa Sài Gòn, gian thương lợi dụng tình hình khó khăn đầu cơ tích trữ, lũng đoạn thị trường để làm giàu.

Chính quyền miền Nam lúc ấy phải lập ra các tòa án quân sự đặc biệt để xét xử nhiều vụ án nổi bật với những bản án nghiêm khắc, không chỉ dành cho các kẻ khủng bố hay gian thương, mà một số viên chức chính quyền tham nhũng cũng phải chịu những hình phạt nặng như nhiều tài liệu hay sách báo ngày ấy có ghi lại. Những vụ hành quyết công khai này nhằm mục đích trấn áp tội phạm với tính cách răn đe, nhưng cũng đã bị mang tiếng nhiều với quốc tế." - Nguồn: Anhxua.com

Họ lập ra hội đồng gọi là “nội các chiến tranh”, nếu có bằng chứng, họ xét xử và quyết định "chớp nhoáng" rồi đưa ra dựa cột và đòm.

Ông Tạ Vinh, thương gia người Việt gốc Hoa bị kết tội đầu cơ phá hoại kinh tế, bị hành quyết ngày 14-3-1966 tại pháp trường cát. Tạ Vinh gục xuống sau loạt đạn, trên người vẫn mặc bộ vest lịch sự.Chi tiết vụ xử bắn Tạ Vinh, xem ở đây:
http://antg.cand.com.vn/Tu-lieu-antg/Ky-cuoi-Nhiem-vu-bat-kha-thi-361704/









Tìm kiếm Blog này