Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

Tổ chức siêu hội, nhập nhằng, đánh lận con đen!

Đó là Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, không hiểu sao nhà nước lấy tiền của dân để nuôi những tổ chức hội đại loại như vậy, mà không dẹp bớt đi? Nó đẻ ra tổng cộng 59 tổ chức "trực thuộc" có pháp danh, vậy ai quản lý bằng ấy tổ chức? Hầm bà lằng, nhiều tổ chức chi nhánh "hoạt động" ngoài lãnh vực văn hoá, giáo dục, khoa học. theo tiêu chí của UNESCO thế giới.
Phải chăng ai thích danh có danh, rồi tự kiếm mặt bằng, tự bơi, tự nuôi thân, vừa được tiếng vừa mập? Không thể tránh khỏi lừa đảo với dân (kể cả quan chức) vì cái tên UNESCO quá nổi tiếng. Họ đâu biết rằng nó chỉ là tổ chức hội, còn cơ quan chính thức có thẩm quyền của VN là Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.
Cái tổ chức siêu hội này từng mượn danh UNESCO để cấp chứng nhận, văn bằng cho các di tích lịch sử đền chùa. Vinh danh hàng loạt cá nhân "trí thức - đạo đức toàn cầu"... Cấp cả bằng chứng nhận “Việt Nam linh thiêng Cổ tự” và “Không gian văn hóa du lịch tâm linh”. Năm 2011, họ tổ chức đại hội, mời đến 300 "đại biểu quốc tế" cùng hệ "trời ơi đất hỡi".

Tìm kiếm Blog này