Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

Thợ cạo cướp công văn chương của người khác.

Chiện giờ mới khai ra:
Kiếm xiền nhậu chứ hổng cướp tiếng tăm của ai nha, ghi tên tác gỉa đàng quàng!
Số là lão chơi với ông bạn nhà báo phụ trách biên tập ở một tờ báo mạng của bộ và phụ trương báo giấy mì ăn liền. Bạn gợi ý ông tham gia mí tui cho vui, ông phụ trách được đấy, cái mục nhỏ gọn thôi là điểm tin và bình lưng ngắn thời sự xã hội đang nóng. Lão bảo: tui xà bát đâu có nghiêm túc chiện gì mà làm nhà páo hở ông!.. Rôi bạn gợi ý: tui thấy trên blog Th09 của ông có mấy bài hay, có lý lắm, ông biên tập chữ nghĩa rồi quăng cho tui lên báo. Đang khô máo hổng có tiền để nhậu đàn đúm với bạn bè, thế là lão mần đại. Gặp bài ngắn thì sửa dăm chữ là ok, luộm thoai ! Gặp bài dài phải đăng nhiều kỳ, dò mệt thí mịa, sửa không đạt ý và hấp dẫn, bạn già phải nhảy dô giúp. Đâu chừng 5-7 số báo, thư ký toà soạn chuyển tiền cho lão, ông bạn không chấm mút đồng nào.
Nội dung là ba câu chuyện: oánh nhau với quân Kh'mer Đỏ, rồi cách đánh máy bay B52 Mỹ, 1-2 chuyện vui ngày xưa ở miền Nam. Lão ấn tượng đặc biệt là chuyện người đầu tiên tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam, ngay sát sau ngày 30/4 ở An Giang. Có những chi tiết hào hùng, căm thù và ghê rợn... Mình nói với bạn: chuyện này mà dựng thành phim thì bá cháy vì nó rất thật, rất sống động, nhiều hình tượng, hấp dẫn lắm ông ạ! Thế nhưng rất tiếc là không, không hiểu vì sao mà không ai đó quan tâm...
Ở xa nên mình không thể truy tìm về quê tác giả để giao lưu - đó là anh sinh viên học hành dở dang về quê, bắt buộc phải làm du kích cầm súng bảo vệ quê hương. Nhân đây, Thợ cạo chân thành cảm ơn hai tác giả không quen biết và một có quen. Cảm ơn ông bạn già đã tiếp tay nhiệt tình cho Cạo "chôm chỉa". hehe.

Tìm kiếm Blog này