Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Nguyễn Hà Phan, anh là ai? (2)

Người từng đảm nhiêm những chức vụ to đùng như: Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Khi sống, dân không biết vì sao ông bị cách chức. Khi chết, dân không biết đã từ trần.
Truyền thông Việt Nam không đưa tin - Nếu cho là theo ý nguyện của cá nhân ông thì đó là nguỵ biện vì ông nguyên là Phó Chủ tịch Quốc hội của một nước.
....
Thế cờ lật ngược - leo cao ngã đau!
Theo Huy Đức viết trong "Bên thắng cuộc", TC hiểu rất phức tạp trong việc chuẩn bị Đại hội VIII Đảng CSVN và con người Nguyễn Hà Phan.
Trước thềm ĐH, được ông Nguyễn Văn Linh (TBT) ủng hộ lên làm thủ tướng. Ông Nguyễn Hà Phan đang làm trưởng Ban Tổ chức đại hội, theo truyền thống của đảng thì có thể sẽ là Tổng bí thư.
Nói ông bị bôi nhọ chuyện khai báo trong tù là không phải. Vì khi người ta kỷ luật một ông tầm cỡ ấy phải có chứng cứ rõ ràng mang tính thuyết phục, BCH Trung ương mới đồng thuận được. Nhiều ông cực to ủng hộ NHP cũng không đỡ được.

Nói ông bị trù dập cũng đúng vì ông bị đốn ghế đúng vào thời gian trước thềm Đại hội. Thư từ tố cáo NHP bỗng nhiên rộ lên. Giả như NHP không ngấp nghé một trong hai vị trí trọng yếu thì leo đến cung đình rồi hạ cánh bình thường như những người khác.
Nói ông tính hiền sống giản dị thì chưa hẳn đúng về chung cuộc. Làm chính trị, ai mà hiền. Lôi kéo những ông công thần hàng đầu ủng hộ. Dám đối đầu với cả anh hai Nam Bộ là Võ Văn Kiệt thì đủ hiểu con người ông này, không đơn giản.
....

Tìm kiếm Blog này