Tim thông tin blog này:

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Bán hàng đa cấp dưới góc nhìn Lão cạo

Những câu hay nghe, đại loại:- Chủ trương chính sách của đảng nhà nước là đúng, sai là do thực hiện ở các ngành các cấp.
- Mô hình công ty kinh doanh đa cấp (CTKDĐC) không sai nhưng lừa đảo là do đội ngũ chân rết bên dưới.
Nếu vậy ý kinh điển "thực tiễn chứng minh chân lý" của hai cụ Tây râu dài là vô giá trị sao?

Nhiều người cũng như lão không rảnh để ngâm kíu sâu nhưng đơn giản ai cũng hiểu cách vận hành của kinh doanh đa cấp là từ nhà sản xuất họ bỏ qua cấp phân phối trung gian để sản phẩm chức năng đến thẳng đến tay người tiêu dùng và họ tìm kiếm lợi nhuận từ đó. 

1/ Vấn đề đặt lên hàng đầu là người tiêu dùng có lợi không?
Không, vì nó thay hệ thống trung gian này bằng hình thức trung gian khác - đa cấp, lợi nhuận cũng được chia sẻ qua nhiều tầng.

2/ Công ty kinh doanh đa cấp có chịu trách nhiệm gì với chất lượng và giá cả sản phẩm?
Không, nếu sản phẩm tác dụng chỉ hạn chế không đa năng như quảng cáo, chất lượng không tương xứng với số tiền bỏ ra thì người tiêu dùng phải chịu. Ở Việt Nam, không thấy CTKDĐC nào công bố giá, giá bán ra vô chừng theo kiểu truyền miệng từ đội ngũ nhân viên tiếp thị và không cơ quan nhà nước nào theo dõi quản lý vấn đề này.

3/ Tại sao hầu hết CTKDĐC chọn mặt hàng thực phẩm chức năng?

Thực phẩm chức năng là loại sản phẩm khó cân đo đánh giá hiệu quả nhất, nó đánh trúng vào nhu cầu làm đẹp, nâng cao sức khoẻ của người dân có điều kiện hiện nay. Và vì ngươi dùng thực phẩm chức năng có thể có tác dụng phụ nhưng khó gây chết người.

4/ Những người KDĐC hay nói "dự án này giúp nâng cao sức khoẻ hổ trợ cộng đồng phát triển, nhiều tham gia bán hàng trở nên giàu có, ông A bà B nhờ sản phẩm mà hết bệnh, chỗ người nhà quen biết, em cháu bán cho ông bà anh chị..."?
Không giúp, công ty KDĐC không phải là tổ chức nhân đạo phi chính phủ, việc mua bán là trục lợi và chẳng có bà con bạn bè gì suất! Họ dẫn chứng hình ảnh thành viên thành đạt có nhà lầu xe hơi, người này người nọ dùng sản phẩm hết bệnh, không thể tin ở cái miệng, ba cái trò cũ rích, chẳng có cơ sở nào để kiểm chứng thật hay không.  
.....

Tìm kiếm Blog này