Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Tội cầm đèn chạy trước ô tô,

Lâu quá mới đụng chuyện giấy tờ, cả ba việc diễn ra trong tháng, nó hành là chính làm lão chạy xắc bấc xang bang. Tưởng nhà nước cải tiến để giảm bớt thủ tục, ai dè rắc rối rườm rà hơn, việc nào cũng lủ khủ  giấy tờnhư ma trận. Thiếu đâu chạy đấy dăm bảy lượt, kiên trì như thợ cạo cũng nổi khùng luôn!

Như cái chiện cắt nhập hộ khẩu, lão dùng mẫu cắt khẩu mới nhất để mần cho chắc ăn ai dè nó dùng mẫu cũ, chắc lỡ in xài cho hết?. Thằng phó CA xã ký đồng ý cắt khẩu, ký tên đóng dấu thì quên ghi tên họ bên dưới, từ quê gửi vào, xem mới ngã ngữa, mẹ nó tai bay vạ gió!. Rồi theo quy định lão biết thì nơi nhập khẩu xác nhận đã vào thì thằng cắt mới xóa tên ở hộ khẩu cũ, đây thằng nhập nó đòi phải trình hộ khẩu gốc ở nơi đã cắt thì nhập vào hộ mới được. Đau cái điền!

Rồi chiện lão làm luật sư nhà, khiếu kiện Công ty, đòi quyền lợi của người lao động bị cho nghỉ việc cho mụ vợ. Hai bên dắt nhau ra Phòng LĐ - TBXH hòa giải không thành. Có ấn tượng cô hòa giải viên ấm ớ thiên vị, cả ông đại diện liên đoàn lao động cũng chẳng hơn gì mình.
Mụ vợ ủy quyền đại diện, lão làm thủ tục khởi kiện thì thằng công chứng không chịu chứng ủy quyền, bảo khi nào Tòa thụ lý hồ sơ vụ án thì mới công chứng. Sang thằng Tòa để nộp hồ sơ thì cô nhân viên bảo giấy ủy quyền của chú đâu? Mẫu khởi kiện chưa đúng, lão cãi: tui dùng mẫu mới nhất của Tòa án Tối cao để soạn đấy! cô ta vưỡn không chịu, hổng lẽ kiện luôn thằng Tòa, thôi phận làm con kiến phải đành chịu...
Thầy cãi vườn soạn tới soạn lui mất hơn 100 ngàn tiền giấy photo mà mới chỉ hiệp 1, còn chuẩn bị đấu với Công ty tại Tòa, hổng biết bao giờ cho đến thấng mười đây?.
Riêng khoản quyền lợi của người lao động, dù mất nhiều thời gian, ngày đêm ngâm kiú luật và nghị định cũng như được sự tư vấn của các luật sư mạng, cái an ủi cho lão là có thể tự hào nhận thức về luật của lão xem xem ngang ngửa với luật sư hay quan tòa.

Chẳng ngán bố con thằng nào, xong vụ nhà còn hai vụ vẫn chưa xong, hên xui tùy duyên. khà khà!.


Tìm kiếm Blog này