Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Gặp thằng trẻ ranh đã ngu mà còn láo!

Tuần rồi, lão thiệt không ngờ lại gặp thằng chạy xe máy đi giao hàng mà xài điện thoại cùi bắp. Người ta lớn tuổi không chạy xe ôm grab được đã đành. còn nó là thanh niên mà sao trình chỉ vậy!.
Ngày hôm trước, nó alo để nhờ lão hướng dẫn đến nhà. Mình nói: em cứ gõ vào bản đồ.... Tới đó rồi alo chú, nhà gần đó, chú chỉ lối vào nhà. Chứ theo cái địa chỉ ghi trên đơn hàng mất công lắm vì số nhà ngày nay rất chi là trời ơi đất hỡi.
Ngày hôm sau, trước khi đi, nó lại điện thoại hỏi, lại phải chỉ... Hướng dẫn chưa hết câu, nó đã cúp ĐT cái rẹt (sợ tốn tiền)... rồi lại hỏi...
Khi đến, nó phóng chiếc Exciter cái xẹt vào trước nhà như tay chơi sành điệu. Lão mới góp ý: sao chú không mua cái smart phone mà dùng cho tiện, đồ cũ đâu có bao nhiêu tiền.
Nói nói cộc lốc bằng giọng Bắc: chú cho tiền đây con mua, con đâu có tiền. Lão nghe xóc óc! mình và nó nói qua nói lại... Chắc do nó chạy xe lâu mới tìm ra chỗ vì hỏi thăm dọc đường. Mà lão thì đâm bực vì phải chỉ chỗ mấy lần.
Người ta có thiện chí góp ý thì nó không tiếp thu lại lý sự cùn: Cháu không tìm ra chỗ thì chú không nhận được hàng. Lão bảo: chú mất công mà không nhận được tiền giao hàng, chứ tôi mất gì đâu, hàng vẫn còn đó. Lần đầu tiên tôi mới thấy người đi hành nghề này mà không có smarth phone như chú.

Nó tưởng tiết kiệm mà thực ra tốn tiền cho 4 cuộc gọi mới tìm được đến nhà. Cùng thời gian ấy người ta giao hàng được hai nơi thì nó chỉ được một. Đã ngu mà còn láo!

Tìm kiếm Blog này