Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Tây ba lô hướng dẫn viên cho người Việt và dạy cách xài tiền!

Minh ít tiếp xúc nên không hiểu chiều sâu của họ nhưng có vài dịp đi chơi chung hay đến nhà nhau thăm chơi thông qua người bạn. Minh có ấn tướng: Về chú sồn sồn người Pháp thổ địa ở VN.
Bọn mình đi Vũng Tàu chơi bằng xe máy, ở nhà nghỉ mini giá rẽ, rồi nhờ chú thổ địa dắt đi chơi. Chú dẫn đi ăn hải sản và tắm biển ở bãi Long Hải hơi xa thay vì bãi Trước, bãi Sau gần hơn. Nơi đây biển khá sạch, người không quá đông, mua bán không xập xí xập ngầu, giá cả cũng mềm hơn hai bãi kia.
Vào cuối chiều, nhóm góp đều tiền mua đồ ăn gọn nhẹ, rồi chú ấy dẫn cả bọn chạy xe máy lên núi thấp có đặt ngọn hảỉ đăng. Lên đó gọi thêm mồi bia của quán để có chỗ ngồi nhậu chơi ngắm cảnh. Nơi đây không khi trong lành mát mẻ, dao quanh nhìn được toàn cảnh về đêm của thành phố VT từ trên cao.
Ăn sáng hay ăn cơm bữa thì chú dẫn tìm các quán bình dân. Vào tận chỗ chỉ món ăn và hỏi giá, thấy mắc đi quán khác gần đó... Khác với đa số người Việt vào bàn và gọi đồ, ăn xong mới biết giá trời ơi đất hỡi.
Những nơi như vậy ít người Việt biết chơi "điệu đàng", thường "cắm đầu" vào những chỗ đông vui ồn ào nên bị chặt đẹp là phải!


Về chú trẻ người Đức ba lô chính hiệu.
Chú này làm công nhân ở bển nhưng nhờ chính sách an sinh XH của Đức tốt nên chú ấy để dành tiền, mỗi khi đông về là dông đi nước khác chơi trú đông. Cu li thôi nhưng nghe nói: đi hơn hai chục nước. Chú đóng đô xứ Việt nhiều nhẩt nhưng lại không thèm học tiếng Việt, không biết có phải cái đẳng cấp giòng Đức nó vậy?
Chú có dăm bộ quần áo "vía" thay nhau mặc, sang VN bao nhiêu lần vẫn vậy, chú bảo "thấy vậy chứ vải nó tốt lắm đấy!"
Chú thuê xe máy đi Campuchia chơi một mình, chú dán cái bản dồ sau lưng để người dân sở tại thấy mà chỉ đường. hehe. Chú chạy xe máy từ Sài Gòn đi biển có mỗi việc chính là nằm dài ra ghế mà đọc sách cho mát.
Mỗi tối, chú ngồi chơi game một mình, tà tà uống bia hơn nửa hay gần thùng là bình thường. Nhưng nhà có khách đến chơi, chủ uống 2 lon rồi stop, chạy xe đi chơi nhà người ta cũng vậy. Phá mồi là chính vì nghĩ an toàn là trên hết, khác mấy ông thần nhậu của mình, đã uống là không để ngứa mỏ. Chơi vậy ai chơi!
.....

Tìm kiếm Blog này