Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Không biết sử dụng bản đồ trên điện thoại, thật phí của giời cho!

Vì sao người có điện thoại nên quan tâm đến công cụ này?

Hầu hết ai cũng biết Google Maps nhưng sử dụng thành thạo chưa nhiều. Phần đông phụ nữ ít rành về Google Maps nhất là chị em lớn tuổi. Nên Thợ cạo chia sẻ vài kinh nghiệm dành cho bạn chưa biết.
Ai cũng có nhu cầu xê dịch đi lại nơi này nơi nọ. Nó giúp mình tìm đến chỗ mới và về lại chỗ cũ mà không cần hỏi người khác, rất mất thời gian. Bỏ tiền ra sắm một cái điện thoại smart phone 5-10 triệu đâu phải chỉ để chụp mình cho đẹp, vào mạng cho oách. Người ít tiền bỏ ra 1-2 triệu cũng xài được như ai. Người biết sử dụng thành thạo bản đồ mạng thì có thể đi từ nam chí bắc mà không cần hỏi thăm người dọc đường.

Điều kiện cần có để xài được Google Maps.
Dĩ nhiên điện thoại của bạn phải có sóng wifi. Cần mua và nạp card để có mạng. Nếu bạn là người tiết kiệm hợp lý thì chỉ cần mua một cái sim Vietnam Mobil và duy trì nó. Bạn có thể lên mạng và xem bản đồ dù đang ở đâu và bất cứ lúc nào cần. Nếu điện thoại của bạn không dùng được mà ở nhà có máy tính nối mạng thì dùng nó để xem kỹ đường đi trước khi xuất phát cũng có ích.

Mở ứng dụng trong điện thoại để có bản đồ.
ĐT của bạn mà chưa có bản đồ, nếu nó thuộc hệ Android thì vào CH Play nhập chữ: Google Maps. Tìm thấy nó rồi thì nhấp vào đó để tải về máy. Với ĐT thuộc hệ khác thì cũng tương tự vào kho ứng dụng là có.

Cách để Google Maps nhận biết nơi bạn sẽ muốn đến.
Trước khi đi nên mở GM xem trước tuyến đường sẽ đi. Dĩ nhiên nó luôn xác địch vị trí bạn đang đứng bất kỳ ở đâu, cái quan trọng là nơi đến. Nếu bạn biết hoặc người khác cho địa chỉ ở mặt tiền, đường phố lớn thì GM nhận ra liền. Nhưng ở trong hẻm sâu, nhà cửa chằng chịt hay ở thôn quê thì dù có địa chỉ cụ thể thì GM chưa chắc biết được. Cho nên để nó nhận biết là quan trọng chứ không phải cái mà chúng ta biết. Hãy hỏi người khác hay mình tự xác định vị trí gần chỗ đến có thể GM dễ nhận biết. Ví dụ gần địa danh như cây xăng..., công ty..., siêu thị... Uỷ ban xã, khu phố, thôn..., trường học..., bệnh viện... Nếu nó nhân ra thì sẽ hiển thị địa chỉ hoặc gần đó ở kề dưới chỗ bạn vừa nhập thông tin, bạn nháy chọn vào để có mục tiêu đến. Đến nơi, chỉ gọi tiếp cho người quen để đón hoặc hướng dẫn đi tiếp lối rẽ vào nhà...

Làm sao để Google Maps chỉ đường trong quá trình đi.
Nếu bạn đi một chặng đường dài và xa, cần GM chỉ đường liên tục để đến tận nơi. Bạn đang lái xe nên cần GM hướng dẫn bằng giọng nói. Thì bạn cần một công cụ hổ trợ, đó là cái BlueTooth nhét vào lỗ tai, giá chỉ khoảng 80-100 ngàn đồng. Trước khi xuất phát, bạn xạc pin cho nó đầy, xong nhấn và giữ tay một chốc ở nút nhỏ trên BlueTooth, khi nó bật đèn có nghĩa là nó sẵn sàng hoạt động. Tiếp là vào cài đặt điện thoại bật BT lên để hai cái kết nối thông tin với nhau. Khi có ai gọi điện thoại thì máy không reo tín hiệu mà nhận biết ở BT, bạn nhấn nút BT để nghe và trả lời. Lưu ý khi đến chỗ, đã gỡ nó ra khỏi tai thì nhớ tắt BlueTooth trên điện thoại đi để ai gọi đến thì ĐT mới reo, biết mà alo trả lời.

Google Maps có nhiều tính năng, quan trọng nhất là cho mình biết khoảng cách, thời gian và đường đi. Muốn tận dụng hết tiện ích khác mà nó mang lại thì lên Google tìm kiếm, gõ từ khoá: Cách sử dụng Google Maps ... thì có đầy hướng dẫn trên mạng cho bạn.
Muốn cho rành, sử dụng thật nhuần nhuyễn thì bạn cần sử dụng thường xuyên. Mỗi lần đi về, nếu có trắc trở thì nên xem lại: nó chỉ đường mà tại sao mình đi sai? Mỗi lần như vậy bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng, riết sẽ thành thạo.
Tại sao không?
Để khỏi phải alo tới, alo lui ba bốn lần, vừa tốn tiền vừa mất thời gian. Vậy mới gọi là già mà còn gân phải không các bạn.

Tìm kiếm Blog này