Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

Vì sao lá cờ VN thành màu trắng trên đảo Trường Sa Lớn trên hình ảnh vệ tinh.

Dân mạng, báo VOA, báo Việt có đưa tin. Người Việt xôn xao, nghi ngờ đủ thứ: nào là Google chịu sức ép nên thay đổi, nào là hacker TQ tác động vào, đòi tẩy chay dịch vụ. Đại diện của họ đã giải thích nhưng đa số không nghe, không chịu khó tìm hiểu trước lên án.
Google của Mỹ, làm ăn toàn cầu thì việc gì họ phải chơi cái trò mèo đó.
Thế tại sao? - Nó là vấn đề kỹ thuật nên phải chịu khó tìm hiểu, theo mình biết thì nó thế này:
Có 2 dịch vụ chính mà Google cho thế giới dùng miễn phí, đó là Google Maps và Google Earth. Người xem đa số dùng Maps, còn Earth cho người quan tâm coi rõ nét hơn về hình ảnh nào đó. Cái mà người ta la làng chủ yếu là GM và đến giờ lá cờ vẫn màu trắng vẫn thế. Cơ sở khẳng định độ rõ nét và hình ảnh biến thiên theo thời gian là ở nền tảng chính GE.
Google Earth cung cấp hình ảnh không phải lúc nào cũng thế. Thấy như thế nào là tùy vào mốc thời gian mà nó công bố, có khi hình ảnh thời gian gần tệ hơn thời gian trước. Có thể GE phải chọn hình chụp tuy cũ nhưng rõ nét hơn mà đưa lên.
Đấy là vấn đề kỹ thuật bị hạn chế, không sát thời gian thực của họ mà người ngoài không biết. Tội chụp vài hình dẫn chứng trên Google Earth cho thấy điều đó.


Tìm kiếm Blog này