Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Chiện dại: Vùi lửa quả cối lấy chì và cạy đầu đạn M79 ra coi.

Khi bé, Nhà gọi mình là thằng Cu em. 
Lúc ấy khoảng chừng 4 tuổi chi đó, mình đã biết đi chận bò. Ngày nọ, ra đồng nhặt được một quả bự nặng chịch (cối 61) đem về. Hí hửng khoe: Má ơi, quả này lùi lấy chì nhiều lắm tha hồ để câu má à!.
Bà già đang nấu, dân quê đâu biết gì nên không cản ông con. Thằng Cu em đưa vào bếp lửa vùi dưới tro than. Một lát sau nghe "bụp" một phát, nồi canh lật ngang, tro bui bay mù. May thiệt, nó mà nổ thì hai mẹ con đã banh xác.
Lớn lên học tới lớp 11 vẫn còn ngu!.
Mình cùng chúng bạn đi chơi dã ngoại. Ngang qua ruộng dưa vắng chủ, cả bọn vặt trộm, cạp nhồm nhàm, cười ha hả. Mình bỗng thấy đầu quả đạn M79, đầu chóp mạ vàng trông rất đẹp bắt mắt! Trước đó có nghe người lớn bảo: nó tinh vi lắm.
Mình tò mò, thế là một mình ngồi hì hục cạy vỏ ra coi. Quả đúng vậy, bên trong nhìn rất phức tạp có mấy lớp mỏng vòng răng cưa bằng nhôm. Sau này mới biết đó là bộ phận tự động. Đạn bắn ra từ súng chưa nổ vì chưa đủ tua, nếu thêm đủ vòng quay là nó nổ.
Eo ôi! Nhìn lại đời mình, lão thoát chết biết bao lần bỡi cái ngu vô đối và liều mạng vô chừng!. Nhưng lúc nào cũng có Bà đỡ. hehe
Ảnh minh hoạ: quả đạn cối 61ly và bên trong đầu đạn M79



Tìm kiếm Blog này