TC xem, túm một số ý bàn luận:
Hệ thống tàu điện cao tốc của TQ đã bỏ rất xa Mỹ về mọi mặt. Biện luận cho là do ở Mỹ đi máy bay, xe hơi tiện hơn. Nên có người đặt câu hỏi ngược:
- Các anh chị đi máy bay tiếng ồn thế nào? Tàu cao tốc tiếng ồn thế nào? Xe nhà tiếng ồn bao nhiêu?, độ an toàn thế nào?
- Các anh chị đi máy bay hít oxy tự nhiên hay nhân tạo? Đi tàu cao tốc hít oxy gì?
- Các anh chị ra sân bay tiện hơn hay nhanh hơn ra ga tàu? Làm thủ tục lên máy bay nhanh hơn hay lên tàu cao tốc nhanh hơn!?
Lạc hậu, sao Mỹ không phát triển? - Kết luận: Mỹ đếch có tiền đầu tư.
- Các anh chị đi máy bay tiếng ồn thế nào? Tàu cao tốc tiếng ồn thế nào? Xe nhà tiếng ồn bao nhiêu?, độ an toàn thế nào?
- Các anh chị đi máy bay hít oxy tự nhiên hay nhân tạo? Đi tàu cao tốc hít oxy gì?
- Các anh chị ra sân bay tiện hơn hay nhanh hơn ra ga tàu? Làm thủ tục lên máy bay nhanh hơn hay lên tàu cao tốc nhanh hơn!?
Lạc hậu, sao Mỹ không phát triển? - Kết luận: Mỹ đếch có tiền đầu tư.
Nói ngoặc về VN, sao TQ làm tốt ở nước họ mà sang VN làm tuyến cao tốc Cát Linh - Hà Nông thì thi công ì ạch, đội vốn?
Móc tiếp: Tuyến Bến Thành - Suối tiên, Nhật làm cũng thế.
Chưa thấy lý giải gốc vấn đề tại sao, đâu là nguyên nhân chính?. Tuy nhiên cái biết là tiền rót vào công trình khủng như nhỏ giọt thì có thánh mới làm nhanh mà không bị đội vốn.
Nói chi đến cao tốc Bắc Nam!
Móc tiếp: Tuyến Bến Thành - Suối tiên, Nhật làm cũng thế.
Chưa thấy lý giải gốc vấn đề tại sao, đâu là nguyên nhân chính?. Tuy nhiên cái biết là tiền rót vào công trình khủng như nhỏ giọt thì có thánh mới làm nhanh mà không bị đội vốn.
Nói chi đến cao tốc Bắc Nam!