Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Vì sao lão không tin thuốc Đông y, thuốc Bắc, thuốc Nam!

Dân ta thường nói: Có bệnh thì vái tứ phương hay Phước chủ may thầy!. Nhiều người có tâm lý theo hướng đó, nhất là ở nông thôn. Trị bệnh mà như đánh đề, chơi xổ số!.

Lão tin bất kể loại nào đều có nguồn gốc từ thực vật, động vật, hoá học... có bất kỳ ở đâu trên thế giới mà Tây y họ chưa biết cả. Các loại thuốc hiện hành được chiết xuất bào chế cũng từ nguồn ấy. Các viện khoa học luôn nghiên cứu nát óc để khám phá cho ra đời thuốc mới. Các hãng dược phẩm vì lợi nhuận nên tung người thi nhau săn lùng nguồn thuốc mới. Chỗ nào họ chả có mặt, sao không biết?.

Thuốc "đông tây nam bắc" dạng thô, uống nhiều vị kết hợp, đồng nghĩa người bệnh phải nạp vô người những chất kèm theo không cần thiết, thậm chí có hại cho người bệnh. Chưa loại bỏ hết độc tố trong đó nên rất nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy đơn thuốc uống kéo dài để hoá giải dần độc tố. Chưa kể các loại "thuốc dược" hầm bà lằng của lang băm, thầy cúng, thầy mò,...

Tây y cũng có chuyện, hãi nhất là vừa dứt bệnh này thì đẻ ra bệnh khác. Do bác sĩ hành nghề "chụp giựt" cứ theo phác đồ điều trị mà bổ lên đầu, ít ai hỏi tiền sử bênh nhân, ra toa không dặn kỹ chứ không phải do nền y học.

Tìm kiếm Blog này